Động đất tại Trung Quốc: Ít nhất 10.000 người phải sơ tán khẩn cấp

11:10' - 16/09/2021
BNEWS Do ảnh hưởng của trận động đất, ít nhất 10.000 người đã được sơ tán khẩn cấp. Nhiều đường điện đã bị hư hỏng, khiến 62.000 hộ gia đình đang chịu cảnh mất điện sau trận động đất.

Theo Tân Hoa xã, 3 người đã được xác nhận thiệt mạng và 60 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng trong trận động đất có độ lớn 6,0, xảy ra vào sáng sớm 16/8 tại huyện Luxian, thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Do ảnh hưởng của trận động đất, ít nhất 10.000 người đã được sơ tán khẩn cấp. Nhiều đường điện đã bị hư hỏng, khiến 62.000 hộ gia đình đang chịu cảnh mất điện sau trận động đất.

Nhà chức trách đã bố trí lại giao thông trên các tuyến đường cao tốc tới khu vực nhằm mở đường cho các phương tiện cứu hộ.

Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được khẩn trương tiến hành nhằm đưa thêm nhiều người còn mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát. Hàng chục ngôi nhà tại huyện Luxian đã bị hư hại hoặc phá hủy.

Trước đó, sáng sớm 16/9, một trận động đất mạnh, có tâm chấn ở độ sâu 10 km, đã xảy ra tại huyện Luxian.

Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc cho biết trận động đất có độ lớn 6,0, trong khi Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo trận động đất có cường độ 5,4.

Cơ quan cứu hộ động đất tỉnh Tứ Xuyên đã kích hoạt phản ứng tình trạng khẩn cấp cấp độ 2 - mức cao thứ hai trong thang ứng phó với tình trạng khẩn cấp gồm 4 cấp độ của Trung Quốc.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Lô Châu đã triển khai ứng phó khẩn cấp cấp độ 1, cử nhân viên đến điều tra thảm họa và huy động gần 3.000 người tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Giới chức địa phương đã yêu cầu đóng cửa ga đường sắt cao tốc Lô Châu và toàn bộ mỏ than trong khu vực, sơ tán công nhân ra khỏi hầm mỏ.

Gần 3.000 người đã được huy động tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng ít có khả năng xảy ra động đất nghiêm trọng trong khu vực, song các dư chấn có thể xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục