Đồng euro “chật vật” trước phiên họp của ECB

17:54' - 02/12/2015
BNEWS Các số liệu kinh tế tích cực của Eurozone đang gây ra những hoài nghi về triển vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ đưa ra thêm các biện pháp nới lỏng tiền tệ.

Đồng euro “chật vật” giữ giá trong phiên giao dịch ngày 2/12 trên thị trường châu Á. Xoay quanh mức thấp nhất khoảng bảy tháng so với đồng USD, đồng euro đang bị đẩy xuống thấp hơn nữa trước những đồn đoán rằng ECB sẽ công bố gói kích thích kinh tế mới sau cuộc họp diễn ra vào ngày mai (3/12).

Đồng Euro chật vật giữ giá trước phiên họp của ECB ngày 3/12. Ảnh:Bloomberg

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến đồng tiền châu Âu mất giá trong phiên hôm trước (1/12) bất chấp các số liệu tích cực của lĩnh vực công nghiệp và việc làm tại khu vực này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng những số liệu này có thể không đủ để làm thay đổi quan điểm của các nhà hoạch định chính sách khi sự trì trệ của kinh tế khu vực kéo dài đã lâu và thị trường đang mong đợi sự can thiệp của ECB.

Tại Tokyo vào chiều 2/12, đồng euro giảm xuống còn 1,0609 USD và 130,60 yen so với 1,0634 USD và 130,65 yen tại New York phiên 1/12.

USD phiên này cũng tăng lên 123,10 yen so với 122,86 yen của phiên hôm trước trên thị trường New York. Tuy nhiên, đồng bạc xanh lại yếu đi so với phần lớn các đồng tiền châu Á, trong đó có đồng baht của Thái Lan, đô la của Singapore, won của Hàn Quốc, rupee của Ấn Độ và rupiah của Indonesia.

Một loạt số liệu kinh tế tốt xấu đan xen được công bố trong ngày 1/12 đã làm dấy lên những nghi ngờ về thể trạng của nền kinh tế lớn nhất thế giới và chặn lại đà tăng giá của đồng USD, vốn đã tăng liên tục trước những đồn đoán về khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen vào cuối ngày hôm nay để có thêm những manh mối về thời điểm Fed nâng lãi suất.

Thùy Chi (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục