Giới đầu tư thận trọng, đà tăng của đồng USD chững lại

17:32' - 01/12/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 1/12 tại thị trường châu Á, đà tăng của đồng USD đã bị chặn lại khi giới đầu tư tỏ ra thận trọng trước kịch bản Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất trong năm nay.

Xu hướng mua vào đồng USD được đẩy mạnh trong thời gian qua, giữa bối cảnh những đồn đoán ngày càng gia tăng về khả năng Fed nâng lãi suất vào cuộc họp chính sách vào giữa tháng này.

Có thời điểm, đồng bạc xanh leo lên mức cao nhất bảy tháng so với đồng euro - đồng tiền hiện đang mất giá do dự báo rằng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tung thêm các biện pháp kích thích kinh tế mới vào cuộc họp ngày 3/12 tới.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo của Nhật Bản, đồng USD giao dịch ở mức 122,93 yen/USD, thấp hơn so với mức tương ứng 123,09 yen/USD ghi nhận trong phiên giao dịch đêm trước tại thị trường New York.

Đồng nội tệ Mỹ cũng hạ giá so với đồng euro, lùi từ mức 1,0566 USD/euro xuống mức 1,0588 USD/euro. Đồng tiền chung châu Âu đi lên so với đồng yen Nhật Bản, tăng từ mức 130,05 yen/euro lên 130,16 yen/euro.

Trong phiên giao dịch ngày 1/12 tại thị trường châu Á, đà tăng của đồng USD đã bị chặn lại. Ảnh: Telegraph

Thị trường phiên này còn thêm phần ảm đạm khi nền kinh tế Trung Quốc mới xuất hiện thêm các tín hiệu kém lạc quan khi báo cáo mới nhất từ Chính phủ nước này cho thấy Chỉ số quản lý nhà mua hàng (PMI) trong lĩnh vực chế tạo của nước này đã giảm xuống còn 49,6 trong tháng 10/2015, đánh dấu tháng giảm thứ tư liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2012. Kết quả trên cũng thấp hơn dự báo của các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg.

Hiện thị trường đang hướng sự chú ý vào cuộc họp sắp tới của ECB và dự đoán rằng việc đưa ra các chương trình nới lỏng tiền tệ mới có thể khiến đồng tiền chung tiếp tục lùi sâu, thậm chí có thể chứng kiến sự cân bằng tỷ giá với đồng bạc xanh lần đầu tiên kể từ năm 2002.

Ngoài ra, báo cáo việc làm tháng 11/2015, dự kiến sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố cuối tuần này cũng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư nhằm có thêm manh mối về lộ trình nâng lãi suất của Fed.

Trong phiên này, đồng USD mất giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt của khu vực châu Á Thái Bình Dương như đồng ringgit của Malaysia, TWD của Đài Loan, rupiah của Indonesia và SGD của Singapore. Tuy nhiên, đồng won của Hàn Quốc và baht của Thái Lan lại hạ giá so với đồng bạc xanh.

Minh Trang (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục