Đồng euro yếu đi trước thềm cuộc họp chính sách của ECB

16:46' - 30/11/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch hôm nay 30/11, đồng euro suy yếu trong bối cảnh các nhà giao dịch dự báo Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ có động thái nới lỏng hơn chính sách tiền tệ trong cuộc họp tuần này.
Đồng euro yếu đi trước thềm cuộc họp chính sách của ECB. Ảnh: Telegraph

Cụ thể, tại Tokyo, đồng euro đổi 1,0580 USD/euro, giảm so với mức 1,0595 USD/euro ghi nhận trong phiên cuối tuần trước (27/11) tại thị trường Mỹ. Nhiều nhà quan sát còn dự đoán khả năng giá trị đồng euro sẽ có thời điểm ngang giá với đồng bạc xanh lần đầu tiên kể từ năm 2002.

Cùng phiên 30/11, đồng tiền chung châu Âu giao dịch ở mức 129,88 yen/euro, giảm từ 130,14 yen/euro tại New York.

Theo dự báo của giới quan sát, báo cáo thị trường việc làm của Mỹ, công bố ngày 4/12, sẽ củng cố thêm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, ngân hàng trung ương) nâng lãi suất sớm nhất là vào tháng 12.

Trong khi đó, ECB dự kiến sẽ có động thái ngược lại, với việc mở rộng chương trình nới lỏng định lượng nhằm kích thích tăng trưởng của nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung Eurozone.

Nhà kinh tế trưởng Daisuke Karakama của Mizuho Bank nhận định tình trạng bán tháo đồng euro sẽ diễn ra cho đến khi quyết định điều chỉnh chính sách tiền tệ của ECB, được đưa ra sau cuộc họp ngày 3/12.

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 30/11 dự kiến sẽ thông qua việc đưa đồng NDT của Trung Quốc vào giỏ tiền tệ Quyền rút vốn đặc biệt (SDR), bên cạnh USD, euro, bảng Anh và yen Nhật Bản.

Cùng phiên, tại châu Á, đồng USD yếu đi so với đồng yen, giao dịch ở mức 122,77 yen/USD, song tăng giá so với một số đồng tiền của khu vực châu Á – Thái Bình Dương như won của Hàn Quốc, rupiah của Indonesia và ringgit của Malaysia.

ML (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục