Đồng Libra của Facebook tiếp thêm động lực cho Bitcoin

09:27' - 25/06/2019
BNEWS Bitcoin đã có thời điểm chạm mức 11.280 USD trong phiên này sau khi lần đầu vượt ngưỡng 10.000 USD kể từ tháng 3/2018, nhờ nhận được động lực lớn từ việc Facebook công bố đồng tiền số Libra của mình.
Đồng Bitcoin tại một quầy giao dịch ở Tel Aviv, Israel ngày 6/2/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Bitcoin đã tăng lên gần mức cao nhất trong 16 tháng qua, trên mức 11.000 USD, trong phiên giao dịch ngày 24/6, qua đó lấn át các thị trường hàng hóa, tiền tệ và chứng khoán, đồng thời “thổi một luồng gió mới” vào thị trường tiền ảo vốn được cho là đang xuống dốc.
Bitcoin đã có thời điểm chạm mức 11.280 USD trong phiên này sau khi lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 USD kể từ tháng 3/2018, nhờ nhận được động lực lớn từ việc Facebook công bố đồng tiền số Libra của mình. Tính riêng trong tháng này, Bitcoin đã tăng khoảng 20% nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức cao kỷ lục gần 20.000 USD ghi nhận hồi cuối năm 2017.
Chuyên gia phân tích về tiền ảo Gary McFarlane cho rằng những đồn đoán về khả năng Nhóm các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ đưa ra những quy định nghiêm ngặt về danh tính của các nhà đầu tư tiền ảo hầu như không làm dao động tâm lý hào hứng đối với Bitcoin thời gian gần đây. Nhưng ông cũng cho biết sự khởi sắc này hầu như chỉ tập trung vào Bitcoin, trong khi các đồng tiền kỹ thuật số khác vẫn đang “vật lộn”.
Theo chuyên gia phân tích Naeem Aslam của công ty ThinkMarkets, sự phục hồi mạnh mẽ của giá Bitcoin chủ yếu là do sự hứng thú của giới đầu tư đối với các đồng tiền kỹ thuật số và công nghệ hỗ trợ các đồng tiền này. Ông cho rằng những dự án như đồng Libra của Facebook đã tiếp thêm nhiều động lực cho thị trường này.
Facebook dự định sẽ phát hành đồng Libra vào năm sau, và hỗ trợ đồng tiền ảo này với một giỏ các đồng tiền thực và sự hợp tác của một loạt các công ty có tên tuổi như Visa, MasterCard, PayPal và Uber./.

>>> Tin tặc đánh cắp hàng chục triệu USD tiền Bitcoin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục