Động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế

15:23' - 25/10/2017
BNEWS Từ 25 đến 27/10, SSI tổ chức Hội nghị “Gateway to Vietnam 2017” với chủ đề “Thị trường vốn – Động lực tăng trưởng mới của nền Kinh tế”
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng hoa cho ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn- SSI. Ảnh SSI

Từ 25 đến 27/10, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tổ chức Hội nghị “Gateway to Vietnam 2017” với chủ đề “Thị trường vốn – Động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế” với nhìn nhận thị trường vốn sẽ là kênh huy động vốn trung và dài hạn quan trọng nhất của nền kinh tế.

Được giới thiệu lần đầu tiên năm 2009, sau 3 lần tổ chức "Gateway to Vietnam" đã trở thành một cầu nối tin cậy giữa các nhà đầu tư tài chính trong và ngoài nước với những doanh nghiệp trong nước, là diễn đàn xúc tiến đầu tư hiệu quả của thị trường tài chính.

Mỗi sự kiện Gateway được tổ chức đều được gắn với một mốc phát triển của thị trường chứng khoán. Nếu như giai đoạn 2009 – 2010 là thời điểm thị trường đang dần hồi phục sau thời gian dài suy giảm, là cơ hội để mua vào những tài sản tốt thì sau 4 năm, đến năm 2014, khi các nhà đầu tư đã đạt được tăng trưởng tốt với các tài sản từ 2009 – 2010, Gateway lần thứ 3 được tổ chức để cung cấp một góc nhìn về thị trường mới đã vực dậy với nhiều tài sản mới, nhiều sản phẩm mới trên thị trường.

Sau 3 lần tổ chức thành công, cánh cửa đến Việt Nam - Gateway to Viet Nam lần thứ 4 với chủ đề “Thị trường Vốn – Động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế” lựa chọn thời điểm cuối năm 2017 để tiếp tục rộng mở, đón những nhà đầu tư trên khắp thế giới, với câu chuyện: Từ 2018 - 2020- Quá trình Tái cơ cấu doanh nghiệp sẽ bước vào giai đoạn “nước rút” cuối cùng.

Đối tượng cổ phần hóa trong giai đoạn này hầu hết sẽ là các doanh nghiệp có quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng, kinh doanh đa ngành nghề. Mặt khác, các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực tài chính và năng lực quản trị, đầu tư tốt đã có một thời gian dài để chuẩn bị.

Vì vậy, đây thực sự là thời điểm thuận lợi, cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự thay đổi không chỉ về chất, mà còn về lượng, với quy mô vốn hóa ở mức tương đương các thị trường mới nổi trong khu vực.

Sự kiện Gateway To Vietnam 2017 sẽ dành ngày đầu tiên cho các buổi thuyết trình và thảo luận mở, bao gồm các chủ đề được thảo luận: Động lực mới của tăng trưởng kinh tế, Thị trường vốn – Góc nhìn từ người trong cuộc, Công nghệ - Xu hướng, Rào cản & Cơ Hội và Nâng hạng thị trường Việt Nam.

Mỗi chủ đề đều có sự chia sẻ từ phía nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu kinh tế vĩ mô, từ phía nhà tư vấn đầu tư, ý kiến của đại diện doanh nghiệp.

Với trọng tâm giới thiệu, bắc cầu để các quỹ đầu tư nước ngoài nhìn thấy cơ hội từ thị trường Việt Nam, ngày thứ 2 của sự kiện, SSI sẽ tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa các nhóm nhà đầu tư với đại diện của các doanh nghiệp niêm yết, doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa và doanh nghiệp tư nhân tiềm năng tại Việt Nam.

Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu về hoạt động kinh doanh của mình và đối thoại với các nhà đầu tư. Với 25 doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam cùng gần 200 quỹ đầu tư trong và ngoài nước, Gateway to Vietnam 2017 hứa hẹn sẽ là địa điểm để trao đổi, kết nối cho các doanh nghiệp tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Ngày thứ 3 của sự kiện sẽ dành cho hoạt động tham quan doanh nghiệp, gồm 2 tour tham quan nhà máy các doanh nghiệp như Pan Food, Bibica, Vinalines, Viglacera, Petrolimex...

Với sự chuẩn bị kỹ càng và thời điểm tổ chức được lựa chọn phù hợp, “Gateway to Vietnam 2017” chắc chắn sẽ là một cơ hội giúp nhà đầu tư quốc tế nhìn về nền kinh tế Việt Nam qua một lăng kính chân thật, minh bạch và đa chiều nhất với những vấn đề nóng hổi, đang được quan tâm hàng đầu trong thời gian qua cũng như những cơ hội hấp dẫn trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục