Đồng Nai giải quyết vướng mắc để khởi công đường Vành đai 3 vào quý III

16:43' - 26/02/2021
BNEWS “Các cơ quan chức năng của Đồng Nai cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3, giải quyết kịp thời các vướng mắc để khởi công dự án vào quý III/2021”.

Đó là nhấn mạnh của ông Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi làm việc để bàn về dự án đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Đồng Nai, ngày 26/2.

Ông Võ Tấn Đức yêu cầu, các sở, ngành trong tỉnh phối hợp với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) tập trung nhân lực, sớm hoàn thành các thủ tục liên quan đến công tác trích xuất hồ sơ kỹ thuật, xác định nguồn gốc đất, áp giá bồi thường và xét tái định cư cho người dân.

Quá trình đo đạc, kiểm đếm đất đai, tài sản, tái định cư phải được thực hiện chặt chẽ, minh bạch. Nguyên tắc trong giải phóng mặt bằng dự án là làm dứt điểm phần nào giao đất phần ấy. Điều này nhằm tạo sự đồng thuận, đảm bảo quyền lợi của người dân, tránh phát sinh những khiếu nại về sau.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Đồng Nai), đường Vành đai 3 đoạn qua Đồng Nai thuộc Dự án thành phần 1A với tổng chiều dài 8,7 km. Công trình bắt đầu từ tỉnh lộ 25B (huyện Nhơn Trạch) kết nối với cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây với tổng mức đầu tư gần 5.330 tỷ đồng, từ nguồn vốn ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng.

Để thực hiện dự án, Nhà nước phải thu hồi gần 50ha đất của hơn 450 hộ tại 2 xã Long Tân và Phú Thạnh (huyện Nhơn Trạch). Đến nay, ngành chức năng vẫn đang hoàn thiện hồ sơ để áp giá bồi thường, hỗ trợ cho người dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án.

Dự án Đường vành đai 3 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và được điều chỉnh vào năm 2013. Đường có tổng chiều dài hơn 89km, đi qua 4 địa phương gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai và Bình Dương. Quy mô dự án bao gồm đường cao tốc vành đai, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc 100km/giờ.

Dự án còn có đường song hành với quy mô ít nhất 2 làn xe tiêu chuẩn và các phân kỳ đầu tư tùy theo nhu cầu vận tải, sự phát triển đô thị dọc hai bên tuyến. Đây được coi là dự án giao thông kết nối quan trọng, xây dựng thêm một trục Đông – Tây, vừa giảm tải cho khu vực nội ô Thành phố Hồ Chí Minh, vừa kết nối các cực tăng trưởng kinh tế trong khu vực Đông Nam bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục