Đồng Nai xuất khẩu đạt hơn 5,2 tỷ USD

16:59' - 03/05/2017
BNEWS Sở Công Thương Đồng Nai cho biết trong 4 tháng năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt hơn 5,2 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2016, nhập khẩu đạt 4,78 tỷ USD.

Như vậy, Đồng Nai xuất siêu đạt 420 triệu USD.

Đánh giá của Sở Công Thương cho thấy, 4 tháng năm 2017, Đồng Nai xuất siêu khá cao là do các doanh nghiệp ưu tiên tìm nguồn nguyên liệu, nguồn hàng trong nước nhằm chủ động sản xuất và giảm sự phụ thuộc vào nguồn hàng nhập khẩu.

Đồng Nai xuất khẩu đạt hơn 5,2 tỷ USD. Ảnh: Hữu Nghị

Mặt khác, các doanh nghiệp trong nước tăng cường kết nối, cung ứng nguyên phụ liệu cho nhau nhằm giảm nhập khẩu và dễ dàng hưởng được các ưu đãi về thuế khi xuất sang các thị trường mà Việt Nam đã ký các hiệp định thương mại tự do (FTA) như Hàn Quốc, Nhật Bản, Chile, ASEAN...

4 tháng năm 2017, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tiếp tục khai thác tối đa thị trường truyền thống để tăng kim ngạch xuất khẩu, trong đó, thị trường Hàn Quốc tăng gần 88%; Nhật Bản tăng gần 13%; Pháp tăng hơn 9%; Hoa Kỳ tăng gần 8% so với cùng kỳ năm 2016.

Kim ngạch xuất khẩu những tháng đầu năm 2017 của Đồng Nai tăng chủ yếu từ một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn như giày dép, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng, phương tiện vận tải; xơ, sợi dệt các loại.

Bên cạnh đó, một số mặt hàng nông sản xuất khẩu như hạt điều, cà phê, cao su giá xuất khẩu tăng đáng kể. Cụ thể, giá xuất khẩu hạt điều đang ở mức 9.147 USD/tấn; giá cà phê ở mức 2.209 USD/tấn; giá cao su ở mức 1.872 USD/tấn, tăng 46,7% so cùng kỳ năm 2016.

Tại cuộc họp mới đây, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đã đề ra nhiệm vụ trong quý II/2017 là triển khai có hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại nhằm tăng cường khả năng giao dịch, tìm kiếm và mở rộng thị trường.

Đồng thời, kết nối thị trường trong và ngoài nước, tạo thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tăng kim ngạch xuất khẩu nhất là đối với những mặt hàng nông sản.

Các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư tiếp tục được thực hiện, đặc biệt là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục