Một doanh nghiệp cam kết thu mua 40.000 con lợn

14:56' - 03/05/2017
BNEWS Công ty cổ phần Thực phẩm sạch Lebio Việt Nam đã cam kết thu mua 40.000 con lợn trong dân.
Công ty Lebio tổ chức thu mua lợn đợt đầu tại trang trại của ông Nguyễn Văn Thắng (Vĩnh Phúc). Ảnh: Khánh An/BNEWS

Ông Nhữ Đình Tú – Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm sạch Lebio Việt Nam cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay "giải cứu" lợn giúp người chăn nuôi của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, công ty cam kết sẽ thu mua 40.000 con lợn với giá 35.000 đồng/kg hơi cho người chăn nuôi.

Điều kiện thu mua của công ty là trang trại chăn nuôi có giấy chứng nhận hợp an toàn vệ sinh thực phẩm, lợn nuôi theo quy trình sạch, không sử dụng kháng sinh.

Trang trại của ông Nguyễn Văn Thắng hiện đang có gần 1.000 con lợn gồm cả lợn bột, lợn nái và lợn chuẩn bị xuất chuồng. Nhiều ngày nay, gia đình ông Thắng luôn trong tâm trạ ng lo lắng vì giá lợn xuống thấp.
Ông Thắng đã nuôi lợn được 20 năm nay, và đã đầu tư thành trang trại với quy mô lớn từ 7 năm nay. Bao nhiêu vốn liếng tích cọp được bao nhiêu năm, ông đều tích cóp vào trại lợn này.

Ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ trang trại lợn cho hay: "Để có được trại lợn này, gia đình tôi đã phải cầm cố sổ đỏ từ nhà, xưởng, đất. Hiện nay, tôi đang nợ ngân hàng 700 triệu đồng. Chưa tới thời gian đáo nợ, nhưng nếu không bán được số lợn này, gia đình tôi cầm chắc là mất nhà, mất cửa".

Theo ông Thắng, mọi năm thương lái thu mua cao điểm lên tới 50.000 – 55.000 đồng/kg lợn hơi, nhưng chưa bao giờ xuống thấp như thế này. Ngày trước mua một con lợn nái phải 8,5 triệu đồng, "giờ có cho cũng không ai thèm lấy”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục