Đồng nội tệ của Nhật Bản tăng giá cao nhất trong 6 tuần qua

20:59' - 25/07/2024
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 25/7, đồng nội tệ của Nhật Bản tăng giá ngày thứ tư liên tiếp, đạt mức cao nhất trong 6 tuần qua.

Theo giới quan sát, sự lao dốc của thị trường chứng khoán toàn cầu đang khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn truyền thống.

 

Đồng USD giảm giá so với các loại tiền tệ khác do các nhà giao dịch ngày càng nghiêng về dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Đồng USD đã giảm 0,95% xuống 152,41 yen/USD, sau khi chạm đáy 151,95 yen/USD vào đầu phiên giao dịch tại London, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5/2024.

Trước đó, các nhà đầu tư đặt cược vào khả năng đồng yen giảm giá, vì họ cho rằng khoảng cách lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ khó có thể thu hẹp đáng kể. Khoảng cách này đã khiến trái phiếu Chính phủ Mỹ và đồng USD trở nên hấp dẫn hơn, đẩy đồng yen Nhật xuống mức thấp nhất 38 năm vào đầu tháng này.

Tuy nhiên, tình hình dường như có sự thay đổi trong tuần này. Hãng tin Reuters dẫn các nguồn thân cận cho biết Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể sẽ thảo luận về việc tăng lãi suất vào tuần tới, trong khi các nhà giao dịch ngày càng kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất.

Đồng yen cũng được hỗ trợ một phần nhờ vai trò truyền thống là đồng tiền trú ẩn an toàn, khi làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ trên toàn cầu vẫn tiếp diễn.

Chỉ số đồng USD, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ chính, đã giảm 0,14% xuống 104,24 trong ngày 25/7. Đồng USD thường tăng giá trong thời gian cổ phiếu bị bán tháo, song các nhà phân tích cho biết kỳ vọng ngày càng tăng về việc Fed cắt giảm lãi suất đang kéo đồng USD theo hướng khác.

Cựu Chủ tịch Fed chi nhánh New York, ông Bill Dudley cho rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới, viện dẫn số liệu việc làm gần đây. Các nhà giao dịch hiện kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất tới 3 lần, mỗi lần 0,25%, trước tháng 12/2024.

Số liệu về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II/2024 của Mỹ sẽ được công bố trong ngày 25/7 (giờ địa phương) và có thể gây ra thêm những biến động trên thị trường tiền tệ.

Trong khi đó, đồng NDT của Trung Quốc cũng tăng tới 0,8% so với đồng USD, hưởng lợi từ đà tăng của đồng yen và kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất, chạm mức cao nhất kể từ tháng 5/2024, đứng ở mức 7,205 NDT đổi 1 USD.

Còn đồng euro tăng 0,1% lên 1,0847 USD/euro, giữa lúc đồng bảng Anh giảm 0,15% xuống 1,2886 USD/bảng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục