Động thái của Gazprom nếu Moldova không thực hiện các thỏa thuận thanh toán

07:27' - 29/11/2022
BNEWS Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga cho biết sẽ không giảm lượng khí đốt cung cấp cho Moldova, song vẫn bảo lưu quyền cắt giảm nếu nước này không thực hiện các khoản thanh toán đã được nhất trí.
Tuần trước, Gazprom cho rằng Ukraine giữ lại lượng khí đốt đáng lẽ được trung chuyển đến Moldova, đồng thời tuyên bố có thể cắt giảm nguồn cung, nhưng Kiev đã bác bỏ nhận định trên.
Cùng ngày, báo Kommersant dẫn một số nguồn tin cho hay Gazprom có kế hoạch duy trì các thiết bị bơm khí đốt tại các trạm nén Portovaya và Slavayanskaya, vốn cung cấp khí đốt cho các đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 và 2. Theo Kommersant, Gazprom sẽ không chuyển các thiết bị này đến những trạm khác.
 
Hiện cả hai đường ống Dòng chảy phương Bắc đều không hoạt động. Đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 đã đóng cửa để sửa chữa vào ngày 31/8 và không được khởi động lại, trong khi Dòng chảy phương Bắc 2 chưa bao giờ được đưa vào vận hành sau cuộc xung đột Nga-Ukraine. Cả hai đường ống sau đó bị hư hại vì hành động mà các nước châu Âu cho là "phá hoại"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục