Gazprom đã tiếp cận vị trí vụ nổ trên các tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc

18:05' - 01/11/2022
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 31/10 cho biết Tập đoàn năng lượng Gazprom của nước này đã được phép khảo sát vị trí các vụ nổ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 31/10 cho biết Tập đoàn năng lượng Gazprom của nước này đã được phép khảo sát vị trí các vụ nổ xảy ra trên các tuyến đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc để đánh giá thiệt hại.

 

Theo Tổng thống Putin, ông đã nhận được báo cáo từ ông Alexei Miller - Giám đốc điều hành Tập đoàn năng lượng Gazprom rằng tập đoàn này đã thực hiện cuộc khảo sát vị trí các vụ nổ.

Ông cho biết thêm họ đã phát hiện ra 2 hố sâu 3m và 5m. Một đoạn đường ống dài 40m đã bị vỡ nát, khiến đoạn đường ống liền kề bị bẻ cong 90 độ và văng xa 40m về phía tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 vốn cũng bị hư hại. Người đứng đầu nước Nga cho rằng cuộc khảo sát cho thấy các vụ nổ là hành động tấn công khủng bố.

Bốn vụ rò rỉ trên 2 tuyến đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 1 và Dòng chảy phương Bắc 2 được phát hiện vào cuối tháng 9 vừa qua.

Ngày 27/9, nhà điều hành tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc - Nord Stream AG - đã thông báo 3 đoạn đường ống của hệ thống đường ống dẫn khí trên đã bị hư hại chưa từng thấy.

Ngày 29/9, Lực lượng bảo vệ bờ biển Thụy Điển thông báo phát hiện vụ rò rỉ thứ 4 trên hệ thống đường ống này. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho rằng các sự cố trên là hành động phá hoại.

Hiện Nga cũng như các nước Đức, Thụy Điển và Đan Mạch đã thành lập các đơn vị điều tra chung và riêng để làm rõ nguyên nhân các sự cố này. Đến nay, chưa xác định được sẽ mất bao lâu để có thể khôi phục được các tuyến đường ống trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục