Động thái mới của Cathay Pacific sau vụ phân biệt đối xử với hành khách

18:26' - 19/06/2023
BNEWS Cathay Pacific Airways Ltd sẽ khởi động các sáng kiến để cải thiện ngôn ngữ Quan thoại và hiểu biết về văn hóa sau khi ba thành viên phi hành đoàn bị sa thải vì phân biệt đối xử.

Cathay Pacific Airways Ltd ngày 19/6 cho biết sẽ khởi động các sáng kiến để cải thiện ngôn ngữ Quan thoại và hiểu biết về văn hóa, bao gồm cả việc tuyển tiếp viên hàng không từ Trung Quốc đại lục, sau khi ba thành viên phi hành đoàn bị sa thải vì phân biệt đối xử.

Hãng tin Anh Reuters dẫn nguồn từ thông báo nội bộ của Cathay Pacific Airways gửi tới nhân viên, cho biết tất cả phi hành đoàn sẽ được "đào tạo về văn hóa".

 

Giám đốc điều hành của Cathay, Ronald Lam cho biết việc mở rộng phạm vi nói tiếng Phổ thông của Trung Quốc cho phi hành đoàn là mục tiêu chính của sáng kiến này, do tỷ lệ khách hàng nói tiếng Phổ thông của Cathay ngày càng tăng.

Vụ việc phân biệt đối xử diễn ra hồi tháng 5/2023 đã lan truyền trên các nền tảng truyền thông xã hội của Trung Quốc đại lục và gây ra làn sóng chỉ trích từ truyền thông nhà nước Trung Quốc và các quan chức chính quyền Hong Kong (Trung Quốc).

Cụ thể, một hành khách trên chuyến bay từ thành phố Thành Đô đến Hong Kong đã đăng tải lên mạng việc các tiếp viên phàn nàn với nhau về các hành khách. Họ nói bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Quảng Đông. Theo đó, các tiếp viên đã cười cợt các hành khách vì họ hỏi mượn “thảm” thay vì “chăn đắp” khi nói bằng tiếng Anh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục