Động thái mới của Cathay Pacific sau vụ phân biệt đối xử với hành khách
Cathay Pacific Airways Ltd ngày 19/6 cho biết sẽ khởi động các sáng kiến để cải thiện ngôn ngữ Quan thoại và hiểu biết về văn hóa, bao gồm cả việc tuyển tiếp viên hàng không từ Trung Quốc đại lục, sau khi ba thành viên phi hành đoàn bị sa thải vì phân biệt đối xử.
Hãng tin Anh Reuters dẫn nguồn từ thông báo nội bộ của Cathay Pacific Airways gửi tới nhân viên, cho biết tất cả phi hành đoàn sẽ được "đào tạo về văn hóa".
Giám đốc điều hành của Cathay, Ronald Lam cho biết việc mở rộng phạm vi nói tiếng Phổ thông của Trung Quốc cho phi hành đoàn là mục tiêu chính của sáng kiến này, do tỷ lệ khách hàng nói tiếng Phổ thông của Cathay ngày càng tăng.
Vụ việc phân biệt đối xử diễn ra hồi tháng 5/2023 đã lan truyền trên các nền tảng truyền thông xã hội của Trung Quốc đại lục và gây ra làn sóng chỉ trích từ truyền thông nhà nước Trung Quốc và các quan chức chính quyền Hong Kong (Trung Quốc).
Cụ thể, một hành khách trên chuyến bay từ thành phố Thành Đô đến Hong Kong đã đăng tải lên mạng việc các tiếp viên phàn nàn với nhau về các hành khách. Họ nói bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Quảng Đông. Theo đó, các tiếp viên đã cười cợt các hành khách vì họ hỏi mượn “thảm” thay vì “chăn đắp” khi nói bằng tiếng Anh.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Cathay Pacific báo cáo lợi nhuật hoạt động đầu tiên kể từ năm 2019
20:40' - 08/03/2023
Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) ngày 8/3 đã báo cáo lợi nhuận hoạt động lần đầu tiên kể từ năm 2019 trong bối hãng này cố gắng trở lại mức công suất bay trước đại dịch.
-
Doanh nghiệp
Cathay Pacific đặt mục tiêu khai thác trở lại mức trước dịch vào cuối năm 2024
07:30' - 14/12/2022
Hãng hàng không Cathay Pacific Airways Ltd của Hong Kong (Trung Quốc) vừa cho biết, hãng đang trên đà đạt được kế hoạch khai thác khoảng 1/3 công suất chở khách trước đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ EVNNPT trong sạch, vững mạnh
15:24' - 28/04/2025
Trong hai ngày 27-28/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Chuyển động DN
Wake-Up 247 hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
14:35' - 28/04/2025
Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo điện phục vụ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2025
11:36' - 28/04/2025
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai phương án cấp điện chi tiết, không thực hiện cắt điện trên địa bàn trong thời gian diễn ra các hoạt động lễ hội (trừ trường hợp xử lý sự cố).
-
Chuyển động DN
PC Hải Dương đi đầu trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
11:32' - 28/04/2025
Theo số liệu thống kê tại Điện lực Kim Thành, công tác thu tiền điện không dùng tiền mặt cho khách hàng mua điện trên địa bàn huyện Kim Thành kể từ tháng 01/2025 đến nay đạt 100%.
-
Chuyển động DN
Cuba ghi nhận đóng góp nổi bật của doanh nghiệp Việt Nam
09:00' - 27/04/2025
Cuba vừa vinh danh hai doanh nghiệp có vốn đầu tư của Việt Nam đã có những đóng góp tích cực tại nước này.
-
Chuyển động DN
Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn vận hành ổn định công suất cao trong quý I/2025
19:16' - 26/04/2025
Trong quý II/2025, NSRP đặt mục tiêu sản xuất 2.294.000 tấn sản phẩm xăng dầu, đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
WinCommerce dự kiến mở thêm 1.900 cửa hàng tại nông thôn
15:37' - 26/04/2025
Trong năm 2025, WinCommerce tập trung mở rộng mạng lưới, mục tiêu đạt 4.500+ điểm bán vào cuối năm, mở trung bình 2 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó 1.900 cửa hàng được mở ở khu vực nông thôn.
-
Chuyển động DN
Apple đẩy mạnh chuyển hoạt động sản xuất iPhone sang Ấn Độ
14:36' - 25/04/2025
Tờ Financial Times đưa tin hôm 25/4 cho hay Apple dự định chuyển hoạt động lắp ráp toàn bộ iPhone bán tại thị trường Mỹ sang Ấn Độ ngay trong năm tới.
-
Chuyển động DN
EVN triển khai Chương trình “10 nghìn sáng kiến” giai đoạn 2025 - 2028
11:25' - 25/04/2025
Với 12.931 sáng kiến đăng ký tham gia đã góp phần tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, tối ưu hóa vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.