Đồng Tháp: Hơn 200 giống hoa hồng ngoại phục vụ Tết

08:16' - 12/12/2018
BNEWS Theo thống kê, hoa kiểng Sa Đéc có hơn 2.000 chủng loại, cung cấp sản phẩm cho nhiều vùng trong cả nước, đặc biệt năm nay có trên 200 giống hồng ngoại phục vụ Tết 2019.
Hoa kiểng Sa Đéc có hơn 2.000 chủng loại, cung cấp sản phẩm cho nhiều vùng trong cả nước. Ảnh: Phương Vy/TTXVN

Thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp là một trong ba vùng sản xuất hoa kiểng nổi tiếng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Theo thống kê, hoa kiểng Sa Đéc có hơn 2.000 chủng loại, cung cấp sản phẩm cho nhiều vùng trong cả nước, đặc biệt năm nay có trên 200 giống hồng ngoại phục vụ tết 2019.
Hoa hồng ngoại ưu điểm có hương thơm ngọt ngào, hoa nhiều, thời gian nở lâu, từ 10 - 20 ngày mới tàn nên khách hàng rất chuộng, những giống có hương thơm bền và được khách hàng ưa chuộng nhiều nhất là: hồng Tuyết hương, hồng tâm, Huyền bích, Kim Long, Ngọc Khuê, Vân Khôi…
Ngoài giống hồng ngoại ở Sa Đéc vẫn còn lưu giữ hàng chục loại giống hoa hồng truyền thống đang được bảo tồn và phát triển như giống hoa hồng nhung, nữ hoàng, vàng địa phương, hồng lửa, cánh sen, đỏ, hồng cồ, hồng phấn, kiss, song hỷ cồ, trắng sửa, trắng sửa cồ, trắng thủy tinh, hồng iền, cam gai, đen, đỏ gạch, đỏ viền, vàng chanh, vàng Hà Lan và hồng vàng viền là các loại hoa hồng đang được nhà vườn ở Làng hoa kiểng Sa Đéc được trồng khá nhiều phục vụ tết.

Người dân làng hoa Sa Đéc chăm sóc hoa hồng phục vụ Tết. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Anh Nguyễn Phước Lộc ở xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc có hơn 40.000 chậu hoa hồng, với trên 130 giống hoa hồng các loại; trong đó hồng bản địa 30 giống, còn lại là các giống hồng nhập ngoại, đa số là hồng leo và hồng bụi được anh Lộc mua giống trực tiếp từ Pháp, Mỹ, Thái Lan... Ngoài việc bán cây con, cơ sở của anh còn phục vụ tham quan du lịch.
Anh Lộc cho biết, hoa hồng truyền thống của Việt Nam rất đẹp và thơm, màu sắc đa dạng từ hồng phớt, hồng thắm đến hồng nhung, ngoài ra còn có hồng bạch, hồng quế, hồng phấn, phớt hồng, hồng tầm xuân, hồng vàng, vàng chanh, hoa cà. Hồng ngoại gồm hồng leo và hồng bụi có nguồn gốc từ Pháp, Mỹ, Thái Lan... Những cây hồng leo lâu năm có giá từ vài triệu tới 10 triệu đồng/cây.
Ông Võ Thanh Tùng – Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cho biết, tết năm nay thành phố chuẩn bị hơn 2 triệu giỏ hoa kiểng cung cấp cho thị trường trong nước; trong đó có trên 600.000 giỏ hoa hồng các loại.

Ngoài giống hồng ngoại còn có những giống hồng đặc trưng của Sa Đéc cũng được thị trường ưa chuộng, giá hồng địa phương tăng từ 10-20% so với năm 2017. Một số giống hồng Việt Nam cũng phát triển mạnh tại Làng Hoa Sa Đéc đã góp phần làm phong phú cho làng hoa Sa Đéc sớm trở thành thủ phủ hoa kiểng của Đồng bằng sông Cửu Long./.
Xem thêm:

>>Đưa cây sứ Sa Đéc ra thị trường nước ngoài

>>Làng hoa Sa Đéc nhộn nhịp vào xuân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục