Đồng Tháp trao 8.400 phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động

11:53' - 16/01/2024
BNEWS Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp, cùng với chăm lo đời sống vào dịp Tết, các cấp Công đoàn còn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Còn chưa đầy một tháng là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp và các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

 

Anh Nguyễn Thanh Hòa, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần xuất, nhập khẩu thủy sản Cửu Long (Khu Công nghiệp Sa Đéc, thành phố Sa Đéc) là một trong số 1.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp nhân dịp Tết Nguyên đán. Phần quà trị giá 650.000 đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm như nước mắm, nước tương, dầu ăn… Anh Hòa chia sẻ, anh rất vui, xúc động khi được nhận suất quà Tết vô cùng ý nghĩa. Món quà là sự động viên, là “sợi dây” kết nối tình cảm để người lao động gắn bó, tin tưởng hơn vào tổ chức Công đoàn.

Nhận món quà Tết của Liên đoàn Lao động tỉnh trên tay, ông Ngô Văn Biết (74 tuổi), người lao động của Nghiệp đoàn vận tải bộ Sa Đéc bộc bạch, thu nhập chính của gia đình là từ nghề chạy xe mô tô khách của ông. Gần đây, công việc chạy xe khách ế ẩm. Suất quà Tết này mang nhiều ý nghĩa, không chỉ mang giá trị vật chất, giúp gia đình ông giảm bớt một phần gánh nặng chi tiêu, mà còn là sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn như ông.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp Phan Văn Thắng cho biết, nhìn chung, năm 2023 có những khó khăn nhất định, tác động, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của người dân. Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, các tổ chức Đảng phải chăm lo cho nhân dân đón Tết sum vầy, ấm no, an toàn và tiết kiệm. Cùng với đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo… còn có đối tượng đoàn viên, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Thị Tuyết Vui cho hay, nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, gần đây, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tại Khu Công nghiệp Sa Đéc (phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc) và Khu Công nghiệp Trần Quốc Toản (Phường 11, thành phố Cao Lãnh). Chương trình trao tặng 1.000 phần quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhân văn, thiết thực, hiệu quả, góp phần tăng cường sự chia sẻ, gắn kết giữa đoàn viên, người lao động với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, tập trung làm tốt vai trò, trách nhiệm đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Nổi bật là tổ chức trao 8.400 phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 4,2 tỷ đồng từ nguồn tài chính Công đoàn tỉnh. Các cấp Công đoàn còn vận động những nguồn lực xã hội khác gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm để chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương đánh giá, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động; duy trì thực hiện chu đáo chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” suốt 10 năm qua. Bà Thái Thu Xương lưu ý, các cấp Công đoàn trong tỉnh Đồng Tháp cần quan tâm, nắm tình hình tư tưởng, khó khăn của đoàn viên, người lao động trong việc vui Xuân, đón Tết; tổ chức đến thăm, động viên, tặng quà tại các nhà trọ cho những đối tượng ở lại, không về quê ăn Tết.

Từ năm 2014 đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh Đồng Tháp luôn quan tâm tổ chức các chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết. Suốt 10 năm qua, các cấp Công đoàn đã trao tặng hơn 128.800 phần quà, tổng kinh phí khoảng 78,2 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức nhiều chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, với trên 27.500 lượt đoàn viên, người lao động tham dự, trao hỗ trợ khoảng 19.700 suất quà, tổng trị giá gần 13,8 tỷ đồng.

Năm nay, từ ngày 11 - 16/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư Đồng Tháp tổ chức phiên chợ “Đưa hàng Việt về Khu Công nghiệp” tại Khu Công nghiệp Sa Đéc và Khu Công nghiệp Trần Quốc Toản nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết cho đoàn viên, người lao động và nhân dân. Phiên chợ có gần 40 cơ sở, doanh nghiệp tham gia, trên 100 mặt hàng tiêu dùng, vật dụng gia đình được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi với mức giá giảm từ 10% - 35%.

Chị Nguyễn Thị Mộng Như, công nhân Công ty Cổ phần cấp nước và môi trường đô thị Đồng Tháp cho biết, các gian hàng bày bán hàng hóa rất phong phú, từ nhu yếu phẩm đến quần áo, vật dụng gia đình, có chất lượng khá tốt, giá cả phù hợp với thu nhập của công nhân. Chị đã mua được một số thực phẩm, hàng hóa phục vụ sinh hoạt gia đình trong những Tết sắp đến.

Những hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động mang ý nghĩa thiết thực, chia sẻ phần nào khó khăn cho đoàn viên, người lao động có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân đầm ấm bên gia đình, người thân.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp, cùng với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần vào dịp Tết, các cấp Công đoàn trong tỉnh còn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Năm 2023, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ trên 120.000 lượt đoàn viên, người lao động với tổng trị giá gần 66 tỷ đồng. Ban Quản lý Chi nhánh Quỹ xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng Đồng Tháp đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 77 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, số tiền hơn 3,1 tỷ đồng. Các cấp Công đoàn còn vận động nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 16 căn nhà cho đoàn viên Công đoàn gặp khó khăn về nhà ở.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục