Dòng tiền lớn "chảy" từ Đông Á sang Bắc Mỹ khi bitcoin tăng giá kỷ lục

21:03' - 03/12/2020
BNEWS Đồng bitcoin đã tăng giá kỷ lục nhưng một xu hướng có thể làm thay đổi thị trường là dòng tiền lớn chảy từ Đông Á sang Bắc Mỹ.
Đồng tiền kỹ thuật số bitcoin đã thu hút sự chú ý trong tuần này khi tăng giá mạnh lên mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, một xu hướng có thể làm thay đổi thị trường là dòng tiền lớn chảy từ Đông Á sang Bắc Mỹ.
Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên và lớn nhất, đã tăng lên mức kỷ lục 19.918 USD vào ngày 1/12, nhờ nhu cầu của các nhà đầu tư xem đồng tiền này là tài sản dự phòng trước lạm phát và là một phương thức thanh toán đang được chấp nhận rộng rãi.
Tuy nhiên, sự bùng nổ của đồng bitcoin đưa đến xu hướng mới trên thị trường vốn do các nhà đầu tư ở các quốc gia Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm lĩnh kể từ khi đồng tiền này được một nhân vật bí ẩn là Satoshi Nakamoto tạo ra một thập kỷ trước. Đó là các nhà đầu tư Bắc Mỹ lại giành thắng lợi hơn khi đồng bitcoin tăng giá 165% trong năm nay.
Số liệu của Reuters cho thấy, dòng chảy ròng hàng tuần của đồng bitcoin, chỉ số đánh giá về người mua mới, tới các nền tảng chủ yếu phục vụ người dùng ở Bắc Mỹ tăng trên 7.000 lần trong năm nay, lên 216.000 bitcoin, với giá trị 3,4 tỷ USD vào giữa tháng 11.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu chuỗi khối Chainalysis, các nền tảng phục vụ các nhà đầu tư Đông Á bị rút ra 240.000 bitcoin trị giá 3,8 tỷ USD trong tháng trước, trái ngược với lượng tiền chảy vào là 1.460 bitcoin vào tháng Một.
Các cuộc phỏng vấn của Reuters với nhà đầu tư từ Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Hồng Công (Trung Quốc) và Nhật Bản cho thấy nguyên nhân của sự dịch chuyển đó là đồng bitcoin trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư lớn của Mỹ.
Theo Chainalysis, Đông Á, Bắc Mỹ và Tây Âu là những trung tâm bitcoin lớn nhất, với hai khu vực đầu tiên chiếm gần một nửa trong tổng số giao dịch.
Các chuyên gia cảnh báo vẫn quá sớm để cho rằng đó là sự thay đổi căn bản của thị trường, đặc biệt là trong một năm mà các thị trường tài chính biến động do đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục