Đồng USD hướng tới tháng giảm mạnh nhất trong 1 năm

08:30' - 01/12/2023
BNEWS Chỉ số đồng USD - thước đo biến động của đồng USD so với rổ tiền tệ chủ chốt - giảm 0,058% xuống 102,74, gần chạm mức 102,46, mức thấp nhất kể từ ngày 10/8 ghi nhận vào phiên trước đó.

Đồng USD đã áp sát mức thấp nhất trong ba tháng vào phiên giao dịch 30/11 và hướng tới tháng giảm mạnh nhất trong một năm qua, khi ngày càng nhiều nhà đầu tư "đặt cược" rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất lộ trình tăng lãi suất trước khi báo cáo lạm phát dự kiến được công bố vào cuối ngày.

 

Phiên này, chỉ số đồng USD - thước đo biến động của đồng USD so với rổ tiền tệ chủ chốt - giảm 0,058% xuống 102,74, gần chạm mức 102,46, mức thấp nhất kể từ ngày 10/8 ghi nhận vào phiên trước đó.

Chỉ số này đã giảm 3,7% trong tháng 11/2023 do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Đồng USD đã bù lại phần nào đà giảm vào phiên 29/11, sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý III/2023 nhanh hơn báo cáo ban đầu.

Ông Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ của Ngân hàng Commonwealth (Australia), nói: “Tôi nghĩ diễn biến của đồng USD chủ yếu vẫn phụ thuộc vào lợi suất trái phiếu Mỹ và chính sách của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC). Thị trường sẽ tiếp tục tập trung vào những gì các quan chức FOMC nói về triển vọng lãi suất".

Nhà đầu tư sẽ tập trung vào những bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, người sẽ có bài phát biểu vào ngày 1/12 tới, sau khi Thống đốc Fed Christopher Waller hôm 28/11 nhấn mạnh khả năng ngân hàng này sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng sắp tới.

Nhưng trước đó, sự chú ý sẽ tập trung vào báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ, thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Ông Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại OCBC, cho biết dữ liệu trên sẽ cung cấp một cái nhìn thoáng qua về xu hướng lạm phát của Mỹ. Nếu PCE lõi đi xuống như kỳ vọng, đồng USD có thể kéo dài đà giảm sâu hơn".

Phiên này, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2023 và đã giảm gần 0,4 điểm phần trăm chỉ tính riêng trong tuần này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục