Đồng USD mạnh lên hạn chế đà tăng của giá vàng châu Á chiều 17/11

17:57' - 17/11/2021
BNEWS Giá vàng châu Á tăng vào chiều 17/11, khi lo ngại về lạm phát khiến một số nhà đầu tư thận trọng.

Song kỳ vọng rằng giá tăng có thể thúc đẩy các ngân hàng trung ương nâng lãi suất đã củng cố đồng USD và giới hạn mức tăng của kim loại quý này.

Phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.860,21 USD/ounce vào lúc 16 giờ 12 phút (giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,5% lên 1.862,40 USD/ounce.

Ông Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích tại công ty chuyên giao dịch vàng vật chất Kinesis Money (Liechtenstein) cho biết các nhà đầu tư lo sợ lạm phát vượt khỏi tầm kiểm soát và lựa chọn mua vàng để phòng ngừa rủi ro đó.

Chuyên gia này nói thêm rằng việc tăng lãi suất vẫn là một rủi ro tiềm ẩn đối với vàng. Chỉ có sự bứt phá rõ ràng trên ngưỡng 1.875 USD/ounce mới có thể thúc đẩy kéo dài đà đi lên của giá kim loại quý này.

Tuy nhiên, một yếu tố hạn chế mức tăng của vàng trong phiên này là đồng USD mạnh lên sau số liệu về hoạt động bán lẻ tốt hơn mong đợi của Mỹ. Diễn biến đó khiến kim loại này trở nên đắt đỏ đối với người mua sử dụng các đồng tiền khác.

Ông Ajay Kedia, Giám đốc tại công ty môi giới đầu tư Kedia Commodities ở Mumbai, Ấn Độ nhận định giá vàng sẽ giảm xuống còn 1.830 USD/ounce vì đồng USD mạnh và những dấu hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) liên quan đến việc tăng lãi suất vào năm 2022. Nhưng ông không cho rằng sẽ một sự sụt giảm nghiêm trọng trong giá kim loại quý này.

Hiện Fed đã bắt đầu thu hẹp dần chương trình mua trái phiếu trong tháng này và dự kiến sẽ kết thúc hoàn toàn chương trình vào giữa năm 2022.

Bên cạnh đó, thị trường cũng dành nhiều sự chú ý tới bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde vào cuối ngày thứ Tư.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 1,13% lên 25,08 USD/ounce, còn giá bạch kim tăng 0,8% lên 1.069,33 USD/ounce.

Tại Việt Nam, kết thúc phiên ngày 17/11, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 61,10-61,82 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục