Đồng USD mạnh lên khiến giá dầu tiếp tục giảm​

16:44' - 30/01/2018
BNEWS Giá dầu chiều ngày 30/1 giảm phiên thứ hai liên tiếp tại thị trường châu Á, giữa lúc sản lượng dầu mỏ của Mỹ gia tăng và đồng USD mạnh lên.
Sản lượng dầu mỏ của Mỹ tiếp tục dâng cao. Ảnh: Reuters
Điều đó khiến giá dầu Brent Biển Bắc tuột xuống dưới mốc 69 USD/thùng lần đầu tiên trong sáu ngày qua.

Phiên này tại thị trường Tokyo, giá dầu thô Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 49 xu Mỹ (0,7%) xuống 68,97 USD/thùng, sau khi có thời điểm rơi xuống 68,91 USD/thùng. Trong khi giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao kỳ hạn lùi 70 xu (1,1%) xuống 64,86 USD/thùng.

Tuy nhiên, đà phục hồi của giá dầu thời gian qua vẫn giúp mặt hàng này hướng tới tháng lên giá thứ 5 liên tiếp. Giá dầu được định giá bằng đồng USD nên việc đồng bạc xanh giảm giá giúp làm tăng nhu cầu mua dầu từ những khách hàng nắm giữ các ngoại tệ khác. Đồng USD đã mất giá 3% kể từ đầu tháng Một.

Stephen Innes, trưởng bộ phận giao dịch thuộc nhà môi giới kỳ hạn Oanda (có trụ sở tại Singapore), cho rằng thị trường dầu mỏ vẫn khá mong manh bất chấp xu hướng phục hồi diễn ra gần đây, giữa bối cảnh số lượng giàn khoan đang hoạt động tại Mỹ trong tuần qua tiếp tục tăng. Sản lượng dầu của nền kinh tế số 1 thế giới hiện đã ngang ngửa với Saudi Arabia - nhà sản xuất dầu nhiều nhất trong Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) - và hiện chỉ Nga là nước có sản lượng dầu mỏ cao hơn với 10,98 triệu thùng/ngày.

Kể từ giữa năm 2016, sản lượng dầu của Mỹ đã tăng hơn 17% và dự kiến sẽ sớm vượt ngưỡng 10 triệu thùng/ngày. Báo cáo từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ trong tuần tín đến ngày 26/1 đã tăng 12 giàn lên 759 giàn khoan, sau khi giảm trong 5 tuần trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục