Đồng USD phục hồi khi các nhà đầu tư đánh giá về triển vọng chính sách của Fed

16:12' - 08/12/2022
BNEWS Đồng USD phục hồi trong phiên 8/12 sau khi giảm trong phiên trước, khi các nhà đầu tư đánh giá về triển vọng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Đồng USD phục hồi trong phiên 8/12 sau khi giảm trong phiên trước, khi các nhà đầu tư đánh giá về triển vọng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), khi vẫn có những lo ngại rằng lãi suất cao có thể gây suy thoái kinh tế.

 
Với lợi suất trái phiếu dài hạn của Nhật Bản được ngân hàng trung ương nước này neo ở mức gần 0%, đồng yen giảm khi lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn của Mỹ tăng từ mức thấp kỷ lục ba tháng.

Trong khi đó, đồng nhân dân tệ tiến gần đến mức cao nhất trong gần ba tháng, sau khi Trung Quốc thông báo nới lỏng các hạn chế nhằm kiểm soát dịch.

Chỉ số USD, đo giá trị của đồng tiền này so với 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,19% trong phiên giao dịch tại châu Á, sau khi giảm 0,42% trong phiên trước, phiên giảm đầu tiên kể từ cuối tuần trước.

Trong khi các nhà đầu tư nhận định Fed sẽ sớm giảm tốc độ tăng lãi suất, số liệu việc làm, dịch vụ và sản xuất công nghiệp gần đây khả quan khiến triển vọng chính sách của Fed không chắc chắn.

Các thị trường tiền tệ nhận định có 91% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào ngày 14/12, với chỉ 9% khả năng tăng 75 điểm cơ bản. Hiện lãi suất được cho là sẽ đạt đỉnh dưới 5% vào tháng Năm.

Nhà chiến lược Carol Kong tại Commonwealth Bank of Australia cho rằng sự không chắc chắc về triển vọng lạm phát cho thấy vẫn có khả năng cao Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ trong thời gian dài hơn và điều này có thể sẽ khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái sâu hơn.

Lợi suất dài hạn của trái phiếu chính phủ Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba tháng là 3,402% trong phiên 7/12, nhưng phục hồi lên mức 3,46% trong phiên 8/12 tại Tokyo.

Tỷ giá giữa đồng USD và đồng yen tăng 0,37%, lên 137,06 yen/USD, sau khi giảm 0,34% trong phiên trước.

Trong khi đó, đồng euro ổn định ở mức 1,0505 USD/euro, còn đồng bảng Anh giảm 0,18%, xuống 1,219 USD/bảng.

Đồng euro gần đây tăng giá khi có dấu hiệu cho thấy suy thoái kinh tế ở châu Âu có thể không nghiêm trọng như lo ngại trước đó.

Đồng USD tăng 0,1%, lên 6,967 nhân dân tệ/USD, sau khi giảm 0,34% trong phiên trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục