Đồng yen tăng giá do lo ngại trên thị trường tài chính

16:57' - 14/01/2016
BNEWS Đồng yen tăng giá so với USD trong phiên giao dịch chiều ngày 14/1 tại thị trường châu Á, trong bối cảnh các nhà giao dịch tìm đến những kênh đầu tư an toàn.
Đồng yen tăng giá do lo ngại trên thị trường tài chính. Ảnh: Kyodo.

Tại Tokyo, đồng USD đổi 117,56 yen, giảm từ mức 117,72 yen/USD tại New York trong phiên ngày 13/1.
Trong khi đó, đồng euro cũng giảm giá so với yen xuống 127,87 yen, song lại tăng giá so với USD lên 1,0883 USD.

Thị trường chứng khoán trong khu vực cũng “lao đao”, thể hiện tâm lý lo lắng của nhà đầu tư sau khi giá dầu thấp kéo chứng khoán Phố Wall đi xuống và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố những đánh giá về tình hình kinh tế tương đối “ảm đạm” của Mỹ, dập tắt những đồn đoán cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuộc họp chính sách tháng này.

Chứng khoán toàn cầu “dậy sóng” kể từ những phiên đầu năm mới do quan ngại về tình hình kinh tế sa sút của Trung Quốc. Mặt khác, giá dầu thế giới tiếp tục nối dài đà trượt sâu trước thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước, làm đầy thêm nguồn cung dôi dư toàn cầu.

Đồng yen vốn được đánh giá là một kênh đầu tư an toàn tại thời điểm bất ổn.

Cùng phiên, đồng bạc xanh tăng giá so với các đồng nội tệ của thị trường mới nổi. Cụ thể, đồng won của Hàn Quốc hạ 0,8% so với USD, ringgit của Malaysia giảm 0,2%.

Đồng AUD của Australia chỉ mất 0,2% so với USD do được hưởng lợi nhờ báo cáo việc làm tốt hơn dự báo. Đồng rupiah của Indonesia giảm 0,3% sau khi có thời điểm mất 1% ngay sau khi có thông tin vụ đánh bom ở Jakarta đã khiến bảy người thiệt mạng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục