Doodle bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang Google của 12 quốc gia
Nhân kỷ niệm năm thứ 9, mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của Bánh mì Việt Nam – Bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24-31/3/2020.
Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động về chiến dịch truyền thông "Du lịch ẩm thực" Thành phố Hồ Chí Minh - Giai đoạn 1 "Bánh mì Sài Gòn".
Tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì, doanh nhân, văn nghệ sĩ...
Trong đó, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn”.
Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24/3 trên nhiều kênh; trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” đồng thời cũng được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho các thuê bao điện thoại di động.
Mặt khác, trong ngày 24/3, hệ thống quán café thương hiệu “Ông Bầu” sẽ tổ chức chương trình “mua café tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh.
Riêng tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như: khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… sẽ phục vụ bánh mì trong các buổi ăn sáng và có khu trưng bày, giới thiệu "Bánh mì Sài Gòn".
Còn một số tiệm bánh mì như: Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. thực hiện chương trình quảng bá với nhiều hình thức như giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm... Đặc biệt, ứng dụng GoViet và Now.vn của Foody triển khai chiến dịch "Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn".
Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập trong mùa dịch lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.
Cùng chiến dịch ý nghĩa này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với Bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên trang cá nhân, tổ chức.
Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước, nhưng ngày nay, bánh mì lại trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh trong lòng người dân và du khách quốc tế.
Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với những món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trên cả một món ăn, Bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn – đó là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại.
Đồng thời, người Sài Gòn bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. Bánh mì Sài Gòn cũng như tính cách của người Sài Gòn hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan.
Còn ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho rằng, thưởng thức bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến từ sự sáng tạo như một nhạc trưởng chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật.
Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, nhất là khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện nay, nhiều thương hiệu bánh mì ở Thành phố Hồ Chí Minh, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thử khi tới./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bánh mì Việt Nam mê hoặc cả thế giới
14:11' - 29/10/2019
Cùng với phở, bánh mì là một trong những đại diện nổi bật trong nền ẩm thực phong phú của Việt Nam, đã chinh phục được đông đảo thực khách từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới.
-
Xe & Công nghệ
Italy thử nghiệm bánh mì nhiều màu sắc trên thị trường
07:55' - 06/06/2018
Bánh mì có màu sắc rực rỡ là nhờ các loại rau, củ, quả như cà rốt tím, cà chua, nghệ và rau chân vịt.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Trải nghiệm du lịch tàu cao tốc của thú cưng tại Nhật Bản
06:00'
Trên một toa tàu đặc biệt ngày 21/5, những vị khách 4 chân này lần đầu tiên có thể thoải mái duỗi chân và ngắm nhìn khung cảnh thế giới bên ngoài.
-
Đời sống
Phủ xanh hàng trăm hecta đồi cát sau khai thác khoáng sản
11:44' - 21/05/2022
Hàng chục hecta gò đồi cát tại Quảng Bình được phủ xanh bằng cây tràm, cây keo. Đặc biệt, các loại cây này phát triển nhanh. Ngoài độ che phủ thì rừng tràm này cũng có giá trị kinh tế không hề nhỏ.
-
Đời sống
Thiếu bác sĩ làm việc tại các trạm y tế do thu nhập thấp
08:00' - 21/05/2022
Theo Sở Y tế Đồng Nai, tỉnh có 170 trạm y tế xã, phường; trong đó nhiều trạm không có bác sĩ làm việc tại chỗ mà phải điều bác sĩ từ các trung tâm y tế xuống hỗ trợ, làm việc cơ động.
-
Đời sống
Điều chưa biết về chiếc áo thông minh của Tiến Linh
20:26' - 20/05/2022
Sau khi ghi bàn thắng quý như vàng ở trận bán kết gặp U23 Malaysia, Tiến Linh cởi áo đấu ra và để lộ chiếc áo đen mà anh mặc ở bên trong.
-
Đời sống
Thời điểm công bố số lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội
16:12' - 20/05/2022
Theo kế hoạch, dự kiến ngày 31/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường Trung học Phổ thông công lập năm học 2022-2023.
-
Đời sống
“Ikigai” – Sống trọn vẹn tại biệt thự khoáng nóng Quang Hanh
15:08' - 20/05/2022
Ikigai là một khái niệm xuất phát từ Okinawa (Nhật Bản), sau đó dần lan rộng, phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của người Nhật.
-
Đời sống
Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang áp mức sàn khi thu học phí
07:38' - 20/05/2022
Trước việc dư luận bức xúc vì mức học phí mới tăng mạnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vẫn đang đề xuất với thành phố mức "sàn" học phí thấp nhất trong khung của Nghị định 81.
-
Đời sống
Thuốc corticosteroid giá rẻ giúp giảm đáng kể nguy cơ suy thận
07:28' - 19/05/2022
Theo kết quả thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát về bệnh thận IgA, một loại thuốc corticosteroid rẻ tiền và được sử dụng rộng rãi có khả năng giảm một nửa nguy cơ mất chức năng thận và suy thận.
-
Đời sống
Sáng tạo, linh hoạt để đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống
21:52' - 18/05/2022
Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng và sự thống nhất trong nhận thức, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường...