Doodle bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang Google của 12 quốc gia

10:23' - 24/03/2020
BNEWS Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước, nhưng ngày nay, bánh mì lại trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam.

Nhân kỷ niệm năm thứ 9, mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của Bánh mì Việt Nam – Bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24-31/3/2020.
Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động về chiến dịch truyền thông "Du lịch ẩm thực" Thành phố Hồ Chí Minh - Giai đoạn 1 "Bánh mì Sài Gòn".
Tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì, doanh nhân, văn nghệ sĩ...

Trong đó, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn”.

Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24/3 trên nhiều kênh; trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” đồng thời cũng được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho các thuê bao điện thoại di động.
Mặt khác, trong ngày 24/3, hệ thống quán café thương hiệu “Ông Bầu” sẽ tổ chức chương trình “mua café tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh.

Riêng tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như: khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… sẽ phục vụ bánh mì trong các buổi ăn sáng và có khu trưng bày, giới thiệu "Bánh mì Sài Gòn".
Còn một số tiệm bánh mì như: Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. thực hiện chương trình quảng bá với nhiều hình thức như giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm... Đặc biệt, ứng dụng GoViet và Now.vn của Foody triển khai chiến dịch "Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn".

Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập trong mùa dịch lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.

Cùng chiến dịch ý nghĩa này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với Bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên trang cá nhân, tổ chức.
Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước, nhưng ngày nay, bánh mì lại trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh trong lòng người dân và du khách quốc tế.

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với những món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trên cả một món ăn, Bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn – đó là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại.

Đồng thời, người Sài Gòn bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. Bánh mì Sài Gòn cũng như tính cách của người Sài Gòn hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan.

Còn ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho rằng, thưởng thức bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến từ sự sáng tạo như một nhạc trưởng chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật.

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, nhất là khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện nay, nhiều thương hiệu bánh mì ở Thành phố Hồ Chí Minh, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thử khi tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục