Doodle bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang Google của 12 quốc gia
Nhân kỷ niệm năm thứ 9, mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của Bánh mì Việt Nam – Bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24-31/3/2020.
Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động về chiến dịch truyền thông "Du lịch ẩm thực" Thành phố Hồ Chí Minh - Giai đoạn 1 "Bánh mì Sài Gòn". Tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì, doanh nhân, văn nghệ sĩ...Trong đó, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn”.
Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24/3 trên nhiều kênh; trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” đồng thời cũng được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho các thuê bao điện thoại di động.
Mặt khác, trong ngày 24/3, hệ thống quán café thương hiệu “Ông Bầu” sẽ tổ chức chương trình “mua café tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh.Riêng tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như: khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… sẽ phục vụ bánh mì trong các buổi ăn sáng và có khu trưng bày, giới thiệu "Bánh mì Sài Gòn".
Còn một số tiệm bánh mì như: Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. thực hiện chương trình quảng bá với nhiều hình thức như giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm... Đặc biệt, ứng dụng GoViet và Now.vn của Foody triển khai chiến dịch "Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn".Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập trong mùa dịch lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.
Cùng chiến dịch ý nghĩa này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với Bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên trang cá nhân, tổ chức.
Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước, nhưng ngày nay, bánh mì lại trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh trong lòng người dân và du khách quốc tế.Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với những món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trên cả một món ăn, Bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn – đó là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại.Đồng thời, người Sài Gòn bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. Bánh mì Sài Gòn cũng như tính cách của người Sài Gòn hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan.
Còn ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho rằng, thưởng thức bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến từ sự sáng tạo như một nhạc trưởng chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật.
Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, nhất là khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện nay, nhiều thương hiệu bánh mì ở Thành phố Hồ Chí Minh, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thử khi tới./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bánh mì Việt Nam mê hoặc cả thế giới
14:11' - 29/10/2019
Cùng với phở, bánh mì là một trong những đại diện nổi bật trong nền ẩm thực phong phú của Việt Nam, đã chinh phục được đông đảo thực khách từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới.
-
Kinh tế số
Italy thử nghiệm bánh mì nhiều màu sắc trên thị trường
07:55' - 06/06/2018
Bánh mì có màu sắc rực rỡ là nhờ các loại rau, củ, quả như cà rốt tím, cà chua, nghệ và rau chân vịt.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Hà Nội: Nước ngập đã rút ở hầu hết các khu vực
19:50' - 26/08/2025
Đến 18 giờ ngày 26/8 nước đã rút ở hầu hết các khu vực, Cảnh sát giao thông Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo, tổ chức phân luồng để người dân di chuyển thuận lợi.
-
Đời sống
Mưa lũ, nước sông Mã dâng cao, nhiều nhà dân chìm trong biển nước
19:40' - 26/08/2025
Nước sông Mã và các suối đang tiếp tục lên nhanh, hiện mực nước sông Mã đang ở mức báo động II và có thể tiếp tục tăng cấp báo động trong đêm khiến nguy cơ ngập lụt có thể tiếp tục diễn ra.
-
Đời sống
Trường đại học giải thích trường hợp thí sinh đạt điểm cao hơn chuẩn nhưng vẫn trượt
19:39' - 26/08/2025
Những ngày qua, sau khi các trường đại học tại Tp. Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn tuyển năm 2025, một số thí sinh, phụ huynh phản ánh việc dù đủ điều kiện trúng tuyển nhưng lại nhận thông báo trượt.
-
Đời sống
Bộ Giáo dục và Đào tạo phản hồi liên quan đến một số sai sót, sự cố
19:15' - 26/08/2025
Ngày 26/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin phản hồi liên quan đến một số sai sót, sự cố trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025.
-
Đời sống
Cụ ông 102 tuổi lập kỷ lục thế giới leo núi Phú Sĩ
18:50' - 26/08/2025
Một nhà leo núi người Nhật Bản, cụ Kokichi Akuzawa, 102 tuổi, vừa được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là người cao tuổi nhất chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ (3.776 m).
-
Đời sống
Người dân Ninh Bình chủ động đối phó nước lũ
18:10' - 26/08/2025
Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có mưa lớn trên diện rộng, gây ngập úng tại nhiều nơi.
-
Đời sống
Cơm tấm Việt Nam xuất hiện trong thực đơn của hệ thống ăn nhanh hàng đầu Nhật Bản
16:06' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tại cửa hàng Roppongi của hệ thống Matsuya, đã diễn ra sự kiện khai trương thực đơn có món “Cơm thịt heo phong cách cơm tấm Việt Nam”.
-
Đời sống
Lịch âm tháng 7/2025: Những ngày tốt tháng 7/2025 nhiều may mắn
15:26' - 26/08/2025
Lịch âm tháng 7, lịch dương tháng 9 năm 2025 dự kiến có đến 9 ngày tốt, mở ra cơ hội thuận lợi cho những công việc trọng đại.
-
Đời sống
Thanh Hóa khẩn trương xử lý sự cố, khôi phục cấp điện cho nhân dân
15:20' - 26/08/2025
Tính đến 15 giờ ngày 26/8, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đảm bảo cấp điện ổn định cho toàn bộ 109 trạm bơm chống úng trên địa bàn toàn tỉnh.