DPM đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế tăng 158% trong năm 2022

09:29' - 29/12/2021
BNEWS Năm 2022, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt tăng 33% và 158% so với năm 2021.
Cụ thể, về chỉ tiêu sản lượng, Công ty dự kiến sản xuất 828 nghìn tấn urê Phú Mỹ và 165 nghìn tấn NPK Phú Mỹ. DPM ước tính sản lượng tiêu thụ đối với 2 mặt hàng chủ lực này ở mức 800 nghìn tấn và 165 nghìn tấn.

Về kế hoạch kinh doanh, DPM đặt kế hoạch doanh thu năm 2022 đạt 11.059 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2021 và lợi nhuận sau thuế đạt 945 tỷ đồng, tăng 158% so với năm 2021.

Theo Tổng giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân, năm 2021, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 khiến nhiều nhà máy trên thế giới phải dừng hoặc hoạt động cầm chừng nhưng DPM vẫn duy trì sản xuất an toàn, ổn định, liên tục nhờ chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ.

Ước sản lượng sản xuất đạt khoảng 1.035.000 tấn phân bón và hóa chất các loại, trong đó 2 sản phẩm chính là sản xuất đạm Phú Mỹ ước đạt trên 792 nghìn tấn, đạt vượt 3% kế hoạch năm; sản xuất NPK Phú Mỹ ước đạt trên 162 nghìn tấn, vượt 8% kế hoạch năm.

Đặc biệt, với lợi thế về thương hiệu, hệ thống kho cảng trung chuyển cả nước, các đại lý và nhà phân phối rộng khắp trên toàn quốc, cùng với công tác điều độ, tiếp thị hợp lý, sản lượng kinh doanh năm 2021 đạt trên 1.263.000 tấn phân bón, hóa chất các loại, nổi bật là kinh doanh NPK Phú Mỹ ước đạt gần 151.500 tấn, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2020; đạm Phú Mỹ ước đạt 740.700 tấn.

Nhờ vậy, tổng doanh thu năm 2021 của DPM ước đạt lên tới 12.826 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 3.600 tỷ đồng. Hai chỉ số này vượt xa so với kế hoạch cũng như xác lập mức lợi nhuận kỷ lục của DPM trong vòng 10 năm qua.

Để hoàn thành kế hoạch năm 2022, DPM sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh, đưa ra nhiều kịch bản, tập trung quản trị rủi ro, tập trung nguồn lực để vận hành các Nhà máy an toàn, ổn định.

DPM cũng tiêp tục thực hiện tiết giảm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm, tổ chức tốt công tác theo dõi, nắm bắt thông tin thị trường, tình hình tiêu thụ trong nước cũng như theo sát sự biến động của thị trường thế giới để tăng cường hiệu quả kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục