DQS giữ trọn niềm tin với khách hàng
Mặc dù ngành đóng tàu và vận tải biển trên thế giới bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch COVID-19, nhưng nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ và hiệu quả, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực của mình đối với khách hàng ở trong và ngoài nước.
Nỗ lực tìm kiếm khách hàng
Theo ông Nguyễn Anh Minh, Phó Tổng giám đốc DQS, ngay từ năm 2017, Hội đồng Thành viên và Ban Tổng giám đốc DQS đã có những tính toán, chuẩn bị những điều kiện cần và đủ để vươn ra thị trường nước ngoài.
DQS từng bước hoàn thiện các hồ sơ, giấy tờ, giấy phép để bến tàu của Dung Quất (dock Dung quất) có thể nhận được tàu nước ngoài vào sửa chữa ngắn ngày; đồng thời xây dựng mạng lưới môi giới, kết nối với khách hàng tại nước ngoài, đặc biệt là các khách hàng tại thị trường tàu dầu và tàu container cỡ lớn.
Khi xảy ra dịch COVID-19, Ban lãnh đạo DQS đã thống nhất phải duy trì sản xuất trong mọi trường hợp, kể cả khi nhận các tàu nước ngoài và cả nhà mày sẽ phải thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, khi làm việc với các cơ quan chức năng, một giải pháp được đưa ra là sẽ cách ly các thuyền viên tàu nước ngoài ngay trên tàu.
Giải pháp đã có và DQS thực hiện việc tiếp nhận tàu nước ngoài vào sửa ngay khi có dịch; đồng thời chủ động xây dựng một khung giá cả hợp lý trong mùa dịch, ông Minh cho biết.
Trong bối cảnh nhiều quốc gia đóng cửa biên giới, việc mua vật tư, thiết bị rất khó, DQS đã lên phương án mua vật tư, thiết bị ngay khi chớm dịch và duy trì được số lượng vật tư đủ để thực hiện một số dự án.
Đặc biệt, khi thực hiện thành công một số dự án tàu nước ngoài trong mùa dịch bệnh, DQS đã tạo hiệu ứng tốt với những chủ tàu trong nước.
“Những chủ tàu nước ngoài lần đầu tiên sửa chữa tại DQS thường có nhiều chuyên gia nước ngoài. Nhưng những lần tiếp theo, họ không cử chuyên gia theo nữa, hoặc chỉ 1 – 2 người vì tin tưởng vào trình độ, tay nghề của người lao động. Vì vậy, áp lực dành cho việc cách ly, phòng chống dịch COVID-19 cũng giảm đi.
Trước đây, các chủ tàu ở Việt Nam đều không tin trong nước có những đơn vị hoàn toàn đảm bảo về tiến độ và kỹ thuật theo yêu cầu. Tuy nhiên, khi xem những dự án DQS thực hiện, tất cả đều thay đổi suy nghĩ. Trong mùa dịch COVID-19, DQS đã chủ động tìm kiếm và ký hợp đồng thành công với nhiều bạn hàng mới”, ông Minh chia sẻ.
Khẳng định năng lực
Thực tế cho thấy dịch COVID-19 bùng phát, thị trường hàng hóa thế giới nhìn chung ảm đạm và có rất ít nhu cầu. Các loại hình sản xuất đều đóng băng do nhu cầu tiêu thụ ít và không thể khai thác tàu bởi lệnh phong tỏa, cách ly xã hội của các nước.
Điều này đồng nghĩa với cảng biển, công xưởng sản xuất… cũng bị phong tỏa; đồng thời giá dầu suy giảm sâu, nhu cầu tiêu thụ năng lượng giảm, đội tàu chở dầu của nhiều công ty ngừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Trong bối cảnh đó, DQS lại liên tục nhận được những đơn hàng ở trong và ngoài nước. Đơn cử như ngày 24/6, giàn khai thác Đại Hùng 01 của công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) đã cập dock DQS để tiến hành bảo dưỡng.
Giàn Đại Hùng là giàn khai thác nửa nổi, nửa chìm duy nhất tại Việt Nam, có kích thước khổng lồ như một sân bóng đá, dài 108,2m, rộng 67,36m, chiều dài boong chính 68,6m, mớn nước tối đa 21,3m, tổng trọng tải 9.880 tấn.
Trong lần bảo dưỡng này, DQS làm sạch toàn bộ phần chìm của giàn khoan Đại Hùng 01, hàn gần 5.000m ống các loại, bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ thiết bị, máy móc, hệ thống điện.
Đây là một dự án trọng điểm trong năm 2020 của DQS. Khối lượng công việc khổng lồ với hàng nghìn đầu mục, nhưng DQS chỉ thực hiện trong 2,5 tháng.
Phó Tổng Giám đốc DQS Nguyễn Anh Minh cho biết, mặc dù cùng là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), nhưng để có hợp đồng bảo dưỡng giàn Đại Hùng 01, Công ty cũng phải đấu thầu, chứng minh năng lực như tất cả những đơn vị khác, không có một ưu tiên nào.
Tìm được khách hàng đã khó, nhưng để khách hàng quay trở lại còn khó hơn. Giàn Đại Hùng 01 cũng từng trải qua thời gian “đại sửa chữa” tại DQS vào năm 2014. Tháng 5/2015, DQS đã hoàn thành việc sửa chữa, bảo dưỡng Đại Hùng 01 sớm 10 ngày, đem lại lợi ích kinh tế tương đương 3 triệu USD.
Việc PVEP POC tiếp tục lựa chọn DQS là nhà thầu sửa chữa, bảo dưỡng giàn Đại Hùng 01 chứng tỏ DQS đã chiếm trọn niềm tin của khách hàng bằng năng lực, uy tín của doanh nghiệp.
Cũng trong giai đoạn đầu năm 2020, DQS nhận các đơn hàng từ các công ty nước ngoài nhiều hơn gấp 2 lần so với 2 năm trước cộng lại. Đây là kết quả của một quá trình lâu dài, từ sự trăn trở, tạo điều kiện của PVN, sự cố gắng của tập thể lãnh đạo DQS cùng tập thể người lao động.
Theo thông tin mới nhất, ngay sau khi giàn Đại Hùng 01 cập dock, DQS tiếp tục tiếp nhận thêm một tàu LPG mang quốc tịch Panama vào sửa chữa.
Dự kiến quý IV/2020, DQS sẽ tiếp nhận thêm một tàu nước ngoài có tải trọng 305.993 DWT vào dock hoán cải thành kho chứa FSO.
Việc tiếp nhận cùng lúc nhiều tàu, giàn khoan vào dock sửa chữa chứng tỏ năng lực của DQS ngày càng nâng cao và luôn giữ trọn niềm tin với khách hàng./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Sapura OMV trao giải thưởng an toàn cho giàn khoan PV DRILLING II
21:06' - 04/12/2019
Giàn khoan PV DRILLING II vừa được nhận Giải thưởng An toàn cho chiến dịch khoan của Sapura OMV (Malaysia) từ ngày 6/3/2019- 3/8/2019.
-
Chuyển động DN
PV Drilling trúng thầu cung cấp giàn khoan cho Brunei Shell Petroleum
20:04' - 01/10/2019
Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) sẽ cung cấp giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm “PV DRILLING V" cho Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Boeing có kế hoạch thuê thêm 10.000 công nhân trong năm 2023
12:03'
Boeing (Mỹ) ngày 27/1 thông báo kế hoạch thuê 10.000 công nhân trong năm 2023 để đáp ứng nhu cầu phục hồi sau đại dịch COVID-19 và tăng năng lực sản xuất máy bay, nhưng sẽ cắt giảm công việc phụ trợ.
-
Chuyển động DN
Air France-KLM đặt mua máy bay chở hàng, máy bay chở khách mới của Airbus
10:16'
Hãng hàng không Pháp-Hà Lan Air France-KLM đã đặt mua bốn máy bay chở hàng và ba máy bay chở khách của Airbus như một phần trong nỗ lực đổi mới đội bay, hãng hàng không này vừa cho biết.
-
Chuyển động DN
Viettel giữ vững “ngôi vương” thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á
21:33' - 27/01/2023
Theo hãng tin Sputnik, Viettel là thương hiệu duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance, đứng ở vị trí thứ 234.
-
Chuyển động DN
Thêm một dự án đô thị của FECON được phê duyệt đầu tư
20:02' - 27/01/2023
Ngày 27/1, Công ty cổ phần FECON Phổ Yên thông báo chính thức trở thành chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 24,68ha) tại thành phố Phổ Yên – tỉnh Thái Nguyên.
-
Chuyển động DN
American Airlines lạc quan về triển vọng nhu cầu năm 2023
10:33' - 27/01/2023
Hãng hàng không American Airlines của Mỹ lạc quan về triển vọng nhu cầu đi lại năm 2023 sau khi công bố báo cáo doanh thu quý IV/2022 đạt kỷ lục.
-
Chuyển động DN
Bang Victoria (Australia) kỳ vọng vào những lợi ích từ việc mở đường bay của hãng VietJet
08:24' - 27/01/2023
Các chuyến bay của VietJet dự kiến sẽ bổ sung hơn 136.000 lượt khách đến Melbourne (Victoria, Australia) mỗi năm và mang lại 97 triệu USD hàng năm cho nền kinh tế của bang sau khi đi vào hoạt động.
-
Chuyển động DN
Kênh đào Suez doanh thu kỷ lục 8 tỷ USD năm 2022
10:12' - 26/01/2023
Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập cho biết doanh thu từ Kênh đào Suez trong năm 2022 đã đạt mức kỷ lục 8 tỷ USD, tăng mạnh so với con số 6,3 tỷ USD của năm 2021.
-
Chuyển động DN
Giao bánh pizza "không CO2" nhờ xe tay ga điện tử zZoomer
10:11' - 26/01/2023
Người dân ở Bỉ hiện nay không còn ngạc nhiên khi nhìn thấy trên đường những chiếc xe tay ga hoặc xe đạp điện zZoomer.
-
Chuyển động DN
Lufthansa nỗ lực tiếp quản ITA Airways
05:30' - 26/01/2023
Mới đây, hãng hàng không khổng lồ Lufthansa (Đức) đã gửi một đề nghị mới cho "đồng nghiệp" đang gặp khó khăn ITA Airways của Italy, nhằm thúc đẩy quá trình tiếp quản.