Dự án đường sắt Thái - Trung sẽ được khởi công trong tháng 11

17:56' - 17/10/2017
BNEWS Thỏa thuận dự kiến sẽ đạt được trong tháng Mười về đoạn 3,5 km nối Klang Dong và Asok để có thể triển khai vào tháng Mười Một.
Bộ trưởng Giao thông Thái Lan, ông Arkhom Termpittayapaisith, ngày 16/10 cho biết, giai đoạn một Dự án đường sắt Thái - Trung đoạn nối giữa Nakhon Ratchasima và Bangkok, dài 253 km sẽ được khởi công trong tháng 11/2017, dù vấn đề đánh giá tác động môi trường vẫn chưa được hoàn tất.
Ông Termpittayapaisith nói rằng các cơ quan liên quan của Thái Lan đã thực hiện đánh giá tác động môi trường sáu lần và còn phần liên quan đoạn qua mỏ đá vôi tại Saraburi còn chưa thống nhất. Vấn đề sẽ được giải quyết khi ba công ty mỏ đồng ý cho phép dự án qua khu vực này.
Hiện Văn phòng chính sách và quy hoạch giao thông Thái Lan đã được yêu cầu đẩy nhanh tiến trình đàm phán với ba công ty trên. Ông Chaiwat Thongkhamkhun, Giám đốc văn phòng, cho biết đã bắt đầu đàm phán với ba công ty trên về việc bồi thường đất. Thỏa thuận dự kiến sẽ đạt được trong tháng Mười về đoạn 3,5 km nối Klang Dong và Asok để có thể triển khai vào tháng Mười Một.
Giai đoạn tiếp theo của dự án sẽ là mở rộng tuyến đường đến Nong Khai trên biên giới với Lào và kết nối với miền Nam Trung Quốc.
Dự án này nằm trong kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng khu vực rộng lớn của Trung Quốc nhằm xây dựng mạng lưới đường sắt cao tốc nối liền thành phố Côn Minh với Lào, Thái Lan, Malaysia và Singapore.
Hồi giữa tháng Bảy, Chính phủ Thái Lan vừa thông qua khoản đầu tư 5,2 tỷ USD để xây dựng tuyến đường sắt cao tốc hợp tác Thái - Trung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục