Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chưa đảm bảo tiến độ cầu vượt ngang

20:12' - 08/07/2025
BNEWS Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu mặc dù đã được thông xe kỹ thuật vào ngày 19/4/2025 nhưng cho đến nay vẫn còn 2 cầu vượt ngang chưa đảm bảo tiến độ.
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đoạn đi qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũ nay là TP. Hồ Chí Minh mặc dù đã được thông xe kỹ thuật vào ngày 19/4/2025, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025. Tuy nhiên, đến nay còn 2 cây cầu vượt ngang chưa đảm bảo tiến độ.

 
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu dài 19,5 km điểm đầu dự án nối với dự án thành phần 2 đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai, điểm cuối giao với Quốc lộ 56 thuộc phường Tam Long, TP. Hồ Chí Minh mới. Dự án có tổng vốn hơn 4.963 tỉ đồng, được khởi công vào tháng 6/2023. Trên tuyến có 11 cầu và 1 hầm chui dân sinh, trong đó Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công 14,2 km đường; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 thi công 5,3 km đường và 2 cầu vượt; Công ty cổ phần 479 Hòa Bình thi công 9 cầu.

Theo Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực và Chuyên ngành Nông nghiệp – Chủ đầu tư dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đến nay phần mặt đường chính của dự án đã hoàn thành. Sản lượng thi công đạt khoảng 87%, trong đó phần đường đơn vị thi công đã thi công các hạng mục chính như cơ bản hoàn thành mặt đường bê tông nhựa, hệ thống sơn kẻ đường, lắp dải phân cách giữa, hàng rào, biển báo ... Hiện nay, các đơn vị đang thi công hệ thống an toàn giao thông, chiếu sáng và phạm vi nút giao đường Hội Bài – Phước Tân.

Về phần cầu, trên toàn tuyến chính có 4/11 cầu đã cơ bản hoàn thành; 5 cầu dự kiến sẽ xong trước 15/7/2025. Tuy nhiên, hiện nay còn 2 cầu tại Km 42+167, Km 46+504 đang bị chậm tiến độ do nhà thầu chậm trễ trong việc tập trung thi công. Hiện 2 cây cầu này mới được đổ trụ, chưa được thi công phần dầm cầu. Chủ đầu tư đang đốc thúc các đơn vị sớm tập trung lực lượng, máy móc triển khai thi công để kịp tiến độ đề ra. Trong số này có một số cầu vượt nằm trên tuyến đường trục chính, nơi có mật độ phương tiện lưu thông cao, do đó chưa đảm bảo điều kiện khai thác an toàn nếu mở tuyến. Do đó, đơn vị thi công đã khoá các tuyến đường vào, chỉ xe phục vụ công trình mới được di chuyển vào trong cao tốc.

 

Theo Ban Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực và Chuyên ngành Nông nghiệp, ngày 27/6 vừa qua Quốc hội đã bấm nút thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Theo đó, tổng mức đầu tư dự án tăng khoảng 3.714 tỷ đồng, trong đó Dự án thành phần 3 điều chỉnh tăng khoảng 2.026 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư. Năm 2025, giá trị đã giải ngân của dự án khoảng 461/1.276 tỷ đồng, đạt 36,15%, phấn đấu giải ngân hết vốn trong năm 2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục