Dự báo mưa dông trong tháng 8, EVN sẽ tập trung khai thác các nhà máy thủy điện

18:16' - 07/08/2020
BNEWS Theo EVN, mục tiêu vận hành hệ thống điện trong tháng 8 là khai thác các nhà máy thủy điện, đảm bảo cấp nước hạ du và mức nước giới hạn các hồ thủy điện theo quy trình vận hành liên hồ chứa.

 

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 8 năm 2020, tại Bắc bộ và Bắc Trung bộ có khả năng xuất hiện từ 3-4 đợt mưa dông. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang là thời kỳ mùa mưa nên sẽ xuất hiện nhiều ngày có mưa rào và dông.

Do đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, mục tiêu vận hành hệ thống điện trong tháng 8/2020 là tập trung khai thác các nhà máy thủy điện, đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du cho các địa phương và mức nước giới hạn các hồ thủy điện theo quy trình vận hành liên hồ chứa, đồng thời huy động cao các nhà máy thủy điện miền Bắc có lưu lượng nước về tốt; khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than và khí theo khả năng cấp nhiên liệu.

EVN cũng sẽ nâng cao độ khả dụng các nhà máy điện. Các Tổng Công ty Phát điện và các Công ty Nhiệt điện tiếp tục yêu cầu các đơn vị cấp than của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc đảm bảo cấp than đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống; vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc - Nam.

Trong tháng 8/2020, EVN tiếp tục chỉ đạo các Tổng Công ty/Công ty Điện lực chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h; chủ động ứng phó với thiên tai mùa mưa bão, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, các công trình điện và đảm bảo an toàn hồ đập, các nhà máy thuỷ điện, vùng hạ du hồ chứa...

Bên cạnh đó, các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, vừa đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như sinh hoạt của nhân dân; đặc biệt cung cấp điện an toàn, ổn định cho các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly, khám chữa bệnh, điều trị bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm bệnh.

EVN cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều dự án của Tập đoàn bị ảnh hưởng về tiến độ. Do vậy, Tập đoàn tiếp tục tập trung lực lượng thi công, khắc phục các khó khăn, đẩy nhanh thực hiện các dự án trọng điểm.

Về công tác cổ phần hóa và thoái vốn, Tập đoàn tiếp tục triển khai thực hiện cổ phần hóa các Tổng Công ty Phát điện: EVNGENCO1 và EVNGENCO2 theo tiến độ được duyệt; triển khai các thủ tục đấu giá cổ phần của EVN tại Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (EEMC) và Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục