Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Mưa dông gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ

17:45' - 24/08/2020
BNEWS Dự báo thời tiết từ chiều tối 25/8 đến ngày 28/8, mưa dông có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng). Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn là cấp 1.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, chiều tối và đêm 24/8, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 5000m đang hoạt động mạnh dần lên nên ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 15-30mm/24 giờ; các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái có nơi trên 70mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Từ chiều tối 25/8 đến ngày 28/8, mưa dông có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng). Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn là cấp 1.
Tại Trung Bộ, vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày 25/8, ở vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ.
Từ ngày 25/8, nắng nóng xảy ra diện rộng ở các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Đợt nắng nóng này ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/8. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng là cấp 1.
Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở phía Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Dự báo thời tiết đêm 24 ngày 25/8:

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-27 độ C.
Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-28 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.
Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-24 độ C.
Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-27 độ C./.

>>>Kinh nghiệm lái xe qua đoạn đường ngập nước không thể bỏ qua


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục