Dự báo thời tiết ngày 26/6, các tỉnh miền núi Bắc Bộ có mưa

08:08' - 26/06/2022
BNEWS Dự báo thời tiết ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 20 giờ ngày 25/6 đến 2 giờ ngày 26/6, một số khu vực thuộc Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Lang Cang (Yên Bái): 56mm, Nấm Dẩn (Hà Giang) 50mm, Chiềng Khay (Sơn La) 48mm; thị trấn Mường Ảng (Điện Biên) 45mm, Thủy điện Bản Chát (Lai Châu) 36mm… 

 

Dự báo thời tiết ngày 26/6, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.
Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Ninh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai thì lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.

Người dân sống ở vùng núi phải thường xuyên chú ý, quan sát xung quanh nơi ở để sớm phát hiện các dấu hiệu sạt lở như vết lún, vết nứt trên mặt đường, tường nhà, cây cối nghiêng dần, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất... cần chạy nhanh ra khỏi khu vực sạt lở, tuyệt đối không đi qua các khu vực đã sạt lở vì vẫn tiềm ẩn khả năng tiếp tục sạt lở.

Đồng thời, người dân cần nhanh chóng di chuyển đến nơi có vị trí cao hơn; sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền, an toàn tính mạng là quan trọng nhất.
Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực ngày và đêm 26/6: Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C; cao nhất 33-36 độ C.
Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C; cao nhất 34-36 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 32-35 độ C.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 29-32 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục