Dự báo thời tiết ngày mai 12/12: Bắc Bộ mưa rào

18:48' - 11/12/2023
BNEWS Dự báo thời tiết ngày mai 12/12 theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và có nơi có dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều 11/12, ở phía Bắc, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m, trong đêm 11 và ngày 12/12, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và có nơi có dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 60 mm.

Từ đêm 12/12, mưa giảm dần; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét ở cấp 1.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các tỉnh miền núi phía Bắc theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân để chủ động phòng tránh; huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Đồng thời, các địa phương khẩn trương triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

 

Dự báo thời tiết ngày mai 12/12:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, riêng khu vực Tây Bắc 29 - 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; đêm có mưa, mưa rào rải rác, có nơi có dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa rào; gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C; cao nhất 26 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C; cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C; cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C; cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C; cao nhất 31 - 34 độ C.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục