Dự báo thời tiết ngày mai 21/4: Hà Nội có mưa rào rải rác, đêm và sáng sớm trời rét

18:15' - 20/04/2022
BNEWS Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 20/4, khu vực các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 20-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Do lượng mưa lớn, đêm 20/4, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các huyện Tuy Đức, Đắk RLấp (Đắk Nông); Đức Trọng, Lâm Hà, Bảo Lâm (Lâm Đồng). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, người dân cần hết sức cảnh giác, quan sát kỹ các hiện tượng biến động lạ về địa chất, nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Dự báo thời tiết các khu vực đêm 20 và ngày 21/4:

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C, riêng Lai Châu - Điện Biên có nơi trên 26 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc chiều tối 20/4 có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối 20/4 có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục