Dự báo thời tiết ngày mai 4/10: Các khu vực đều có mưa và dông

16:29' - 03/10/2021
BNEWS Dư báo thời tiết ngày mai 4/10 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 3/10, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phân tích về hiện tượng dông, lốc, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) Trần Quang Năng cho biết, đặc điểm của gió lốc là tốc độ gió tăng mạnh đột ngột.

Khi đối lưu phát triển mạnh trong các đám mây dông, sự chênh lệch nhiệt độ theo chiều thẳng đứng lớn, làm cho áp suất thay đổi đột ngột, tạo nên những cột gió xoáy lớn có khả năng phá hủy, hút, kéo rất lớn.
Hiện, dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.
Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh nên khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Người dân cũng lưu ý, trong những ngày nắng nóng cần theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/10:

  • Hà NộiNhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Phía Tây Bắc BộNhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Phía Đông Bắc BộNhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, vùng núi có nơi 22-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

  • Thanh Hóa - Thừa Thiên HuếNhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

  • Đà Nẵng Đến Bình ThuậnNhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, phía Bắc có nơi trên 32 độ

    Phía Bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Tây NguyênNhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi . Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nam BộNhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục