Dự báo thời tiết ngày mai 5/10: Các khu vực trong cả nước có mưa dông

18:01' - 04/10/2020
BNEWS Dự báo thời tiết ngày mai 5/10: Các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 4/10, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông,  Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa to; đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.      
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo, trước khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp cần hướng dẫn nhân dân gia cố, bảo vệ mái nhà dễ bị tốc, vỡ; bảo vệ rau màu, cây trồng, vật nuôi để giảm thiểu thiệt hại. Ngoài ra, người dân cần theo dõi chặt chẽ những bản tin dự báo, cảnh báo để chủ động phòng tránh.
Người dân ở các khu vực chịu ảnh hưởng hoặc gần khu vực có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cần chủ động lên kế hoạch phòng tránh, khẩn trương di dời người, tài sản đến nơi an toàn.
Dự báo thời tiết đêm 4/10 và ngày 5/10: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông, gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C.
Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục