Dự báo thời tiết ngày mai 6/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

21:03' - 05/05/2021
BNEWS Dự báo thời tiết ngày mai 6/5 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 5/5, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, một số nơi có mưa rất to (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 4/5 đến 13 giờ ngày 5/5) như: Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) là 208 mm, Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) là 64 mm, Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) là 76 mm, Thất Khê (tỉnh Lạng Sơn) là 98 mm, thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) là 90 mm, Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) là 83 mm.
Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5.000 mét hoạt động yếu dần nên đêm 5/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 10-30 mm/12 giờ, có nơi trên 50 mm/12 giờ. Cảnh báo mức độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá cấp 1.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tại tỉnh Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to.

Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 12 giờ-15 giờ ngày 5/5) tại các trạm Thanh Hóa là 65,8 mm, Thanh Xuân là 57,6 mm, Km22 là 41,2 mm, Quan Sơn là 38,8 mm… Tối 5/5, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.
Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại các huyện: Quan Sơn, Quan  Hóa, Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa); Quế Phong, Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An). Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại các huyện: Cẩm Thủy, Lang Chánh, Thạch Thành, Thường Xuân, Như Thanh, Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa); Tương Dương, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Con Cuông (tỉnh Nghệ An). Cảnh báo mức độ rủi ro thiên tai cấp 1.
Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, khu vực miền núi phía Bắc là vùng trọng tâm của lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, gây tỷ lệ tử vong cao nhất trong những năm gần đây.

Lũ ống, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.
Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét, kể cả ban đêm. Khi mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất, cần nhanh chóng ra khỏi khu vực nguy hiểm, không đi qua những nơi được cảnh báo nguy hiểm, sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền.
Dự báo thời tiết ngày mai 6/5:

Phía Tây Bắc Bộ đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; trưa, chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Ở phía Đông Bắc Bộ đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; trưa, chiều trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.
Thủ đô Hà Nội, đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; trưa, chiều trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; trưa, chiều trời nắng. Phía Nam, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Khu vực Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối 6/5 có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục