Dự báo thời tiết tháng 3/2020 và tin không khí lạnh

22:05' - 03/03/2020
BNEWS Dự báo thời tiết tháng 3 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khả năng tại miền Bắc, không khí lạnh hoạt động yếu và ít có khả năng gây ra các đợt rét kéo dài.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo khả năng xảy ra mưa dông kèm mưa đá trong thán 3 này. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 3/3, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, khả năng tháng 3/2020, tại miền Bắc, không khí lạnh hoạt động yếu và ít có khả năng gây ra các đợt rét kéo dài.

Tuy nhiên, với xu hướng nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm, các đợt không khí lạnh ảnh hưởng sau những ngày nhiệt độ cao, độ ẩm lớn, có thể sẽ gây sự xáo trộn không khí mạnh mẽ và gây ra những trận mưa rào và dông, có khả năng kèm theo mưa đá như tối và đêm 2/3.
Nhận định về nguyên nhân đợt rét đang diễn ra tại miền Bắc và Thủ đô Hà Nội, ông Năng cho rằng, đợt rét này không quá đặc biệt bởi khối không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống khá yếu và chỉ gây rét trong khoảng 1-2 ngày, sau đó nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng dần. Không khí lạnh sẽ tiếp tục gây mưa trong đêm 3/3 đến sáng 4/3, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này giảm xuống phổ biến từ 14-17 độ C, từ ngày 5/3 mưa giảm và nhiệt độ bắt đầu có xu hướng tăng nhanh.
Từ ngày 6/3, nhiệt độ cao nhất trong ngày có khả năng ở mức từ 25-28 độ C, những ngày tiếp theo nhiệt độ tiếp tục tăng nhanh từ 2-3 độ C mỗi ngày. Ngày 8 và 9/3, nhiệt độ sẽ tăng ở mức từ 29-32 độ C, tại Thủ đô Hà Nội và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ có thể lên tới 33-35 độ C, xuất hiện nắng nóng cục bộ.
Trước đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã ban hành bản tin nhận định sớm vào chiều thứ 6 (28/2), trong đó có cảnh báo Bắc Bộ và Hà Nội từ chiều 2/3 đến ngày 4/3 có nguy cơ cao xảy ra dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.
Xem thêm:

>>Dự báo thời tiết ngày mai 4/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục