Đức: Ít nhất 4 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường bộ do tuyết dày

10:05' - 06/12/2023
BNEWS Tuyết rơi dày ở Đức tiếp tục ảnh hưởng đến các hoạt động giao thông đường bộ và đường hàng không ở nước này.

Ngày 5/12, cảnh sát cho biết tuyết rơi dày và đường trơn trượt đã gây ra một số vụ tai nạn đường bộ, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Trong khi đó, hoạt động vận tải bằng đường hàng không tại sân bay Munich tiếp tục bị gián đoạn.

 

Hai người đàn ông thiệt mạng khi xe ô tô của họ đâm vào xe tải trên đoạn đường cao tốc trơn trượt do tuyết, chiều hướng đến thành phố Munich ở bang Bavaria, miền Nam nước Đức. Trong khi đó, ở Đông Nam nước Đức, một bé trai 10 tuổi thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở bé lao vào xe ủi tuyết và sau đó tông vào cây bên đường. Còn tại bang Baden-Wuerttemberg ở Tây Nam nước này, một phụ nữ 57 tuổi thiệt mạng khi xe ô tô của bà đâm vào xe buýt.

Các nhà quản lý sân bay Munich cho biết vẫn các hoạt động vận chuyển bằng đường hàng không vẫn hầu như bị đình trệ và bị hoãn.

Giới chức sân bay cho biết đã phải cắt giảm số lượng lớn các chuyến bay đã được lên kế hoạch từ trước, do ảnh hưởng của tuyết và sương giá dày đặc. Từ hôm 2/12, sân bay này đã buộc phải đóng cửa và hủy nhiều chuyến bay, khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt.

Riêng sáng 5/12, sân bay không thể vận hành chuyến bay nào do dự báo có mưa đá vốn là điều kiện thời tiết không an toàn cho việc cất cánh và hạ cánh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục