Du khách đến Chùa Hương phải đeo khẩu trang và khai báo y tế qua QR code

21:52' - 05/03/2021
BNEWS Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, tất cả các du khách, người phục vụ phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế khi đến Chùa Hương.
Ngày 5/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Hà Nội đã làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức về công tác chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách tham quan, ngay khi được phép mở cửa trở lại và việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại di tích Chùa Hương.
Để đảm bảo các điều kiện an toàn, chuẩn bị đón khách ngay khi được phép mở cửa trở lại, huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo Ban quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động lễ hội Chùa Hương bổ sung. Trong đó, tập trung tổ chức lực lượng tuần tra, giám sát suốt ngày đêm; duy trì tổ, đội nhắc nhở khách tham quan tuân thủ Thông điệp 5K của Bộ Y tế cũng như các quy định về phòng, chống dịch của Trung ương và thành phố Hà Nội; tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các vi phạm…. Trước đó, huyện Mỹ Đức cũng đã ban hành Kế hoạch tổ chức và quản lý lễ hội Chùa Hương năm 2021.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, tất cả các du khách, người phục vụ phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Tại cổng vào di tích, các nhà hàng và nhiều điểm công cộng ứng dụng QR code sẽ được triển khai để việc khai báo y tế được dễ dàng. Đồng thời, Ban Quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn vẫn duy trì việc khai báo y tế theo phương thức truyền thống, trước mắt là lấy thông tin của người đại diện nhóm khách tham quan.
Thời gian qua, Ban Quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn đã phối hợp với lực lượng chức năng ở địa phương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch như: thực hiện đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động bằng pano, áp phích, qua hệ thống truyền thanh, tờ rơi; tập huấn kiến thức phòng dịch COVID-19 cho các hộ dân làm dịch vụ tại di tích; tổ chức cho các quán ăn, nhà hàng, nhà nghỉ kí cam kết; lập chốt tại các điểm ra vào di tích nhắc nhở du khách chấp hành quy định tạm đóng cửa di tích để phòng dịch…
Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, đoàn sẽ tổng hợp thông tin, đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xem xét cho di tích mở cửa đón khách trở lại, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân. Trong thời gian này Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức, Ban Quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn cần tiếp tục rà soát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại di tích Chùa Hương nói riêng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung, các di tích trên địa bàn nói chung; bổ sung các biện pháp căn cơ, đồng bộ để sẵn sàng mở cửa đón khách trở lại khi được phép./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục