Du khách Trung Quốc tìm kiếm trải nghiệm chậm rãi tại châu Âu

07:40' - 27/08/2024
BNEWS Ngoài việc thay đổi điểm đến ưa thích, khách du lịch Trung Quốc hiện thích du lịch chậm rãi và đắm chìm hơn so với phong cách du lịch nhanh với trải nghiệm cảm giác mạnh trước đây.

Ngày càng nhiều du khách Trung Quốc lựa chọn điểm đến tại châu Âu vào mùa Hè này, khi họ tỏ ra ưa thích những điểm đến ít đông đúc hơn và lựa chọn phong cách du lịch chậm rãi.

Croatia đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể lượng khách du lịch Trung Quốc. Bà Kristina Mamic, Giám đốc truyền thông doanh nghiệp tại Hội đồng Du lịch Quốc gia Croatia cho biết, 96.700 khách du lịch Trung Quốc đã đến thăm Croatia tính đến ngày 21/8, tăng 93% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Bà Mamic lưu ý rằng dù số lượng khách du lịch vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch, nhưng xu hướng này rất đáng khích lệ.

Albania cũng đang ngày càng được du khách Trung Quốc ưa chuộng. Theo Bộ Du lịch Albania, 13.000 người Trung Quốc đã đến thăm đất nước này trong khoảng thời gian từ tháng 1-7/2024, tăng 118,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cộng hòa Czech (Séc) đã chứng kiến lượng khách du lịch Trung Quốc tăng 125,7% trong năm nay, một phần là do các chuyến bay thẳng giữa Bắc Kinh và Praha được nối lại. CzechTourism, cơ quan du lịch của Czech đã lưu ý rằng hoạt động du lịch tới nước này đã trở lại mức trước đại dịch COVID-19.

Ngoài việc thay đổi điểm đến ưa thích, khách du lịch Trung Quốc hiện thích du lịch chậm rãi và đắm chìm hơn so với phong cách du lịch nhanh với trải nghiệm cảm giác mạnh trước đây.

Bà Gabriella Esselbrugge, một nhà quảng bá du lịch người Hà Lan cho Giethoorn - được mệnh danh là "Venice của phương Bắc" - cho biết hầu hết du khách Trung Quốc hiện nay đều chọn du lịch tự túc, ở lại lâu hơn và mong muốn đắm mình vào văn hóa địa phương hơn.

Để phục vụ cho thị trường đang phát triển này, các nước châu Âu đang điều chỉnh các dịch vụ của mình.

Thị trấn Dinant của Bỉ, một thị trấn nhỏ tuyệt đẹp dọc theo Sông Meuse và là nơi khai sinh ra nhạc cụ saxophone, đã lắp đặt các biển báo bằng tiếng Trung và tăng cường sự hiện diện trên các nền tảng du lịch phổ biến của Trung Quốc.

Tại Phần Lan, Sân bay Helsinki đã nâng cao dịch vụ cho du khách Trung Quốc, cung cấp biển báo tiếng Trung và chấp nhận các phương thức thanh toán như Alipay.

Sân bay Quốc tế Athens của Hy Lạp cũng đã bổ sung các biển báo tiếng Trung và giới thiệu hai robot cung cấp dịch vụ bằng tiếng Trung, nhằm thích ứng với lượng khách du lịch Trung Quốc ngày càng tăng.

Lithuana, vốn trước đây không trong tầm chú ý của hầu hết du khách Trung Quốc, đang nổi lên như một điểm đến mới. Thủ đô Vilnius của nước này nổi tiếng với khu phố thời trung cổ được bảo tồn tốt, cũng là một Di sản Thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO).

Các công ty du lịch tại đây đang cân nhắc bổ sung các dịch vụ tiếng Trung thể thu hút thêm du khách nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục