Dự kiến hoàn thành đường dây 500kV Dốc Sỏi - Pleiku2 vào cuối quý I/2021

12:32' - 22/03/2021
BNEWS Đoạn tuyến 500kV Dốc Sỏi-Pleiku 2 có tổng chiều dài 209 km với 429 vị trí cột. Điểm đầu là trạm biến áp 500kV Dốc Sỏi, điểm cuối là trạm biến áp 500kV Pleiku 2.
Dự án đường dây 500kV đoạn Dốc Dỏi – Pleiku 2 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công với mục tiêu hoàn thành dự án này vào cuối quý I năm nay, góp phần hòa lưới quốc gia phục vụ cung cấp điện cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và một số tỉnh phía Nam.

Ghi nhận của phóng viên, tại lô thầu 13.3 (thuộc dự án đường dây 500kV Dốc Sỏi – Pleiku 2) do Công ty cổ phần Lắp máy và xây dựng điện IEC đảm trách thi công tại xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), các công nhân liên tục di chuyển trên các trụ điện có độ cao hàng chục mét so với mặt đất giữa cái nắng gay gắt để thực hiện nhiệm vụ kéo dải phân dây trên tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 31km.

Ông Bùi Trọng Lữu, Trưởng ban chỉ huy công trường Lô thầu 13.3 cho hay, đơn vị đã thi công xong khoảng néo 57, 59 trên đường dây và sẽ hoàn thành tổng thể vào ngày 31/3 tới theo kế hoạch đã đề ra.

Ông Lữu cho biết thêm, trong quá trình thi công, đơn vị gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Nhiều hộ dân vẫn chưa đồng thuận, liên tục cản trở vì cho rằng tiền hỗ trợ đền bù, giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng.... Tuy nhiên, nhờ sự đồng hành, vào cuộc kịp thời của tỉnh, huyện nên “nút thắt’’ này đã được tháo gỡ, giúp đẩy nhanh tiến độ thi công.

Nhằm tạo điều kiện cho các nhà thầu, chính quyền địa phương nơi có đường dây 500kV đi qua tích cực phối hợp với các ngành chức năng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đồng thời, phía Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng đã lên phương án chuyển phương thức sử dụng xuất tuyến 475 trạm biến áp 100kV Quảng Phú, huy động nguồn khác từ các nhà máy thủy điện, điện năng lượng mặt trời để đảm bảo cấp điện cho người dân sử dụng xuyên suốt quá trình thi công dự án.

Ông Phạm Văn Công, Chủ tịch UBND xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nhờ sự vào cuộc quyết liệt từ nhiều phía nên cuộc sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân không bị ảnh hưởng nhiều do nguồn điện vẫn được duy trì thường xuyên, liên tục, ổn định. Từ chỗ phản ứng gay gắt họ đã dần thấu hiểu, chia sẻ với các nhà thầu.

Đoạn tuyến 500kV Dốc Sỏi-Pleiku 2 có tổng chiều dài 209 km với 429 vị trí cột. Điểm đầu là trạm biến áp 500kV Dốc Sỏi, điểm cuối là trạm biến áp 500kV Pleiku 2. Dự án có ý nghĩa quan trọng tăng cường năng lực truyền tải theo hướng Bắc-Nam, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam giai đoạn tới; giải tỏa công suất các nguồn điện đấu nối vào hệ thống điện quốc gia./.

>>Hoàn thành đóng điện đường dây mạch kép Dốc Sỏi – Pleiku 2 trước ngày 31/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục