1. >

Du lịch 30/4 và 1/5: Nhiều ưu đãi khi mua tour giờ chót

Facebook Share

BNEWS.VN Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã cận kề, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng các tour, tuyến phù hợp nhằm kích cầu người dân đi du lịch, tạo sự khởi động ấn tượng cho mùa du lịch hè 2019.

Du lịch 30/4 và 1/5: Nhiều ưu đãi khi mua tour giờ chót

* Nhận đặt tour đến sát ngày khởi hành

Theo đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist: Dịp nghỉ lễ này, Công ty nhận đặt tour đến sát ngày khởi hành. Đối với các tour trong nước, khách mua tour giờ chót được giảm ngay 500.000 đồng đối với mỗi du khách.

Đối với các tour nước ngoài, khách mua tour giờ chót cũng sẽ được giảm ngay 500.000 đồng đối với mỗi du khách; khách mua với hình thức online hoặc thanh toán 1 lần tại quầy được giảm thêm 100.000 đồng.

Hạ Lọng một trong top 10 điểm đến được khách hàng lựa chọn.

Đối với các tour trong nước, Đà Lạt, Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Mộc Châu, Hà Giang, Ninh Bình, Đà Nẵng, Côn Đảo và Phú Quốc là top 10 điểm đến được nhiều khách hàng quan tâm nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 tại Saigontourist.

Thống kê sơ bộ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Saigontourist phục vụ tổng cộng hơn 25.000 lượt khách đi tour du lịch trong và ngoài nước, cùng du khách quốc tế đến du lịch tại Việt Nam. Trong dịp nghỉ lễ, giá tour trong nước tăng khoảng từ 7-10% so với giá tour ngày thường, do các dịch vụ theo tour dịp này tăng.

Trong khi đó, các tour nước ngoài đường xa hầu như không tăng; chỉ có tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng nhẹ, nhưng cũng chỉ khoảng từ 2-5%. Với du lịch nước ngoài, các tour đi châu Âu như Pháp - Thụy Sỹ - Italy, Pháp - Bỉ - Hà Lan, tour đi qua 10 thành phố vùng Địa Trung Hải theo hành trình Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, tour thưởng ngoạn hội hoa tulip Keukenhoff ở Hà Lan, hành trình Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức… là những đường tour "hot" nhất dịp lễ 30/4 tại Saigontourist.

Còn theo Công ty Du lịch Vietravel, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đối với tour trong nước, Công ty có nhiều sản phẩm mới, lạ, trong đó giới thiệu rộng rãi đến khách hàng một số điểm mới nổi như Bình Liêu (Quảng Ninh) "hoang sơ với rừng cỏ lau trắng xóa", Tà Đùng (Đắk Nông) được ví là "Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên" hay khám phá cung đường di sản miền Trung với điểm nhấn là động Thiên Đường - Phong Nha ở Quảng Bình.

* Nhiều hoạt động hấp dẫn tại các khu du lịch

Để sẵn sàng đón lượng du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài tới 5 ngày, nhiều điểm du lịch tại các địa phương thuộc khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ cũng đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ hấp dẫn, sinh động.

Chẳng hạn, Công viên văn hóa Đầm Sen ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ hội "Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh nhịp sống muôn màu" với nhiều hoạt động hấp dẫn từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5.

Nhiều hoạt động vui chơi dịp lế 30/4. Ảnh: Khu du lịch Đầm Sen

Tại Khu du lịch Đại Nam và Trường đua Đại Nam ở tỉnh Bình Dương, diễn ra một chuỗi các sự kiện liên tục từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5, gồm các hoạt động như: Cuộc thi hát với nhau dành cho du khách đến tham quan tại Đại Nam, thi đua mô tô tranh Cup Đại Nam, giải đua ngựa Cup Đại Nam, trình diễn pháo hoa nghệ thuật...

Còn theo ông Phan Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND xã đảo Tiên Hải (thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang), Tiên Hải là điểm du lịch ngày càng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Đặc biệt, vào dịp lễ, Tết, nhiều du khách đã chọn Tiên Hải là điểm đến.

Chuẩn bị cho việc đón tiếp, phục vụ du khách đến đảo vào dịp 30/4-1/5, nhiều hộ dân tham gia làm du lịch cộng đồng ở địa phương đã sửa sang, nâng cấp nhà cửa, thậm chí một số hộ đã sẵn sàng ở dồn lại để dành chỗ ở đón du khách.

Đến Tiên Hải, du khách sẽ tham quan tìm hiểu về cuộc sống cư dân địa phương với nghề nuôi cá lồng bè và đánh bắt thủy sản; khám phá, trải nghiệm các hoạt động tại đảo như: Tắm biển, câu cá, bắt ốc, lặn ngắm san hô, hòa mình cùng biển cả với bãi biển trong xanh còn nguyên nét hoang sơ... Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2018, xã đảo Tiên Hải đã đón khoảng 15.000 lượt du khách. Trung bình giá dịch vụ lưu trú ở đây khoảng 50-70.000 đồng/người/đêm./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Để cá tra Việt Nam phát triển bền vững, chinh phục các thị trường khó tính, rõ ràng không thể trông chờ từ một phía mà cần có nhiều giải pháp từ cơ quan chức năng, hiệp hội ngành nghề cũng như doanh nghiệp, người nuôi. Có như vậy, sản phẩm cá tra mới duy trì hình ảnh và vị thế của mình trên thị trường toàn cầu.

ncif