Du lịch đóng góp 8,6% GDP Nam Phi

09:23' - 22/03/2019
BNEWS Năm 2018, ngành du lịch Nam Phi đã đóng góp 1,5 triệu việc làm, tương đương 9,2% tổng số việc làm của cả nước và mang lại nguồn thu khoảng 29,6 tỷ USD, xấp xỉ 8,6% GDP.

Hiện Nam Phi trở thành nền kinh tế du lịch lớn nhất ở châu Phi.
Đánh giá trên được đưa ra dựa trên báo cáo thường niên mới được công bố của Hội đồng Du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) về tác động kinh tế và tầm quan trọng xã hội của ngành du lịch.

Tổng hợp số liệu của lĩnh vực du lịch và lữ hành từ 185 nước trên toàn thế giới, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của WTTC Gloria Guevara khẳng định: “Ngành du lịch và lữ hành của Nam Phi đóng góp cho nền kinh tế quốc gia nhiều nhất so với các nước châu Phi khác”.
Đối với ngành du lịch Nam Phi năm 2018, doanh thu đến chủ yếu từ khách du lịch giải trí, chiếm 64% và 36% của tổng doanh thu từ khách doanh nhân.

Báo cáo cũng cho thấy sự cân bằng tương đối trong chi tiêu giữa lượng khách nội địa (56%) và du khách quốc tế (44%).
Từ trước tới nay, Nam Phi vẫn luôn khai thác tốt tiềm năng ngành du lịch và lữ hành để phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm và thúc đẩy phát triển xã hội.

Trong Thông điệp quốc gia năm 2019, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã đặt mục tiêu tăng hơn gấp đôi lượng du khách quốc tế và tăng gấp hai lần số việc làm trực tiếp trong ngành du lịch và lữ hành vào năm 2030.
Ông Guevara cho rằng du lịch và lữ hành là nguồn lực lớn nhất của Nam Phi để thực hiện thành công chiến lược tăng trưởng của nước này với các ưu tiên hội nhập khu vực, bền vững về môi trường và lấy cộng đồng dân cư làm trung tâm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục