Du lịch Hà Nội nhắm đích đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế
Với mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế trong tổng số trên 25,4 triệu khách du lịch đến trong năm nay, Hà Nội tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới.
Những bứt phá ấn tượngNăm 2017 được coi là tương đối thành công với ngành Du lịch Hà Nội khi mức tăng trưởng lượng khách quốc tế đạt con số ấn tượng 5 triệu lượt khách (trong tổng số 23,83 triệu lượt khách đến Thủ đô), tăng 23% so với năm 2016, vượt 15% so với kế hoạch. Các thị trường luôn có lượng lớn khách đến Hà Nội là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Đức… Với những người làm du lịch, mức tăng trưởng này càng có ý nghĩa khi vài năm trở lại đây, Hà Nội đã có những đầu tư nhất định cho ngành Du lịch, nhất là trong lĩnh vực xây dựng sản phẩm mới, hạ tầng du lịch và quảng bá hình ảnh.Du lịch Hà Nội đang có những bước đi mới, thậm chí là đột phá để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và sức cạnh tranh.
Các sản phẩm du lịch của thành phố đang được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển.
Không khó để nhận ra bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống, thành phố đang triển khai hàng loạt sản phẩm du lịch mới, có thể kể tới: Công viên văn hóa, du lịch, vui chơi Kim Quy đạt tiêu chuẩn quốc tế; dự án xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh; quy hoạch trục Nội Bài - Nhật Tân với Khu công viên, vui chơi giải trí, hồ điều hòa; Khu công viên thể thao thuộc dự án Khu Du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu, huyện Quốc Oai; phê duyệt dự án bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề gốm sứ Bát Tràng, làng nghề dệt lụa Vạn Phúc thành điểm du lịch đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế. Bên cạnh đó, Hà Nội đầu tư xây dựng 20 khách sạn cao cấp 4 - 5 sao, đáp ứng nhu cầu lưu trú cho lượng khách ngày càng tăng cao. Hà Nội cũng tạo đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch khi đã mạnh dạn chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên Mạng tin tức truyền hình cáp CNN. Nội dung, chất lượng các chương trình, các phim quảng cáo về Hà Nội do CNN sản xuất, phát sóng, thu hút sự quan tâm, đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Khắc phục tình trạng thiếu liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với các điểm mua sắm phục vụ khách du lịch, ngành Du lịch Hà Nội đang từng bước phát triển hệ thống cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, ẩm thực đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách, liên kết xây dựng sản phẩm du lịch mua sắm, ẩm thực trên địa bàn thành phố.Sở Du lịch Hà Nội đã cập nhật danh sách các điểm mua sắm, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở ẩm thực đạt tiêu chuẩn lên bản đồ mua sắm thành phố, giúp khách du lịch tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm, tiêu dùng, ẩm thực, du lịch, giải trí.
Đích đến 5,5 triệu lượt khách quốc tế Tại lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội trong năm mới 2018, nhiều du khách đã bày tỏ tình cảm trước sự chào đón nồng hậu của ngành Du lịch Thủ đô, đồng thời khẳng định sẽ quay trở lại Hà Nội du lịch nếu có điều kiện.Ngành Du lịch Thủ đô mong muốn ngày càng có nhiều du khách chọn Hà Nội làm điểm đến và tiếp tục quay trở lại du lịch Hà Nội nhiều lần.
Năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón trên 25,4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 5,5 triệu lượt, doanh thu từ du lịch đạt 75.783 tỷ đồng. Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, để đạt được đích đến 5,5 triệu lượt khách quốc tế, thành phố tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch ở ngoài nước. Đó là, tham gia hội nghị và các hoạt động hợp tác phát triển du lịch của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương 2018; tổ chức chương trình hợp tác, khảo sát tại các nước có thị trường gửi khách hàng đầu đến Hà Nội như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... ; tham gia hội nghị thường niên của Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) 2018 dự kiến tổ chức tại Malaysia.Ngành Du lịch Thủ đô thực hiện chương trình quảng bá du lịch đối ứng với các nước thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) như: Làm phim quảng bá du lịch, chạy màn hình led tại các điểm đến, làm biển bảng chỉ dẫn bằng tiếng nước ngoài tại các điểm du lịch có nhiều khách quốc tế...
Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, thời gian tới, thành phố tập trung phát triển sản phẩm du lịch Hà Nội chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu Du lịch Thủ đô. Trong đó, thành phố xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng, độc đáo của du lịch Hà Nội để quảng bá, tuyên truyền, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.Các sản phẩm du lịch đặc trưng có thể nhắc tới như: Sản phẩm du lịch theo chuyên đề bảo tàng gắn với sản phẩm du lịch phố cổ, phố cũ, hồ Hoàn Kiếm; bảo tàng gắn với Khu Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, Khu Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tận dụng lợi thế nhiều sông hồ, Hà Nội đang xúc tiến xây dựng sản phẩm du lịch dọc vành đai sông Hồng, sông Đuống và sông Đáy tại Hà Nội và nối đi các tỉnh.
Một trong những ưu tiên hàng đầu của thành phố trong năm nay đối với ngành Du lịch Thủ đô là đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, phát triển các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, có chất lượng cao, hấp dẫn khách du lịch.Thành phố đang nghiên cứu xây dựng phương án tổng thể quy hoạch khu vui chơi giải trí tại hồ Tây, thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch và khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch cao cấp. Hà Nội thu hút các nhà đầu tư xây dựng điểm dừng chân, vườn hoa, tiểu cảnh, không gian nghệ thuật, điểm du lịch, điểm trung chuyển khách, giới thiệu sản phẩm du lịch theo quy hoạch của thành phố.
Trước đây, nhiều người đã đặt câu hỏi “đến Hà Nội đi chơi đâu?” hay cho rằng “du lịch Hà Nội chỉ nửa ngày là hết” nhưng định kiến này đang dần được gỡ bỏ. Du lịch Hà Nội đã có những thay đổi nhất định, liên tiếp được các trang thông tin du lịch thế giới bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới.Mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay không chỉ chạm đích mà có thể vượt xa hơn nữa./.
>>>Hà Nội áp dụng giá mới, các điểm trông giữ đua nhau “chặt chém” người gửi xe
Tin liên quan
-
Đời sống
Lịch cắt điện Hà Nội hôm nay 10/1
06:19' - 10/01/2018
Lịch cắt điện tại các quận, huyện Hà Nội hôm nay 10/1 cập nhật mới nhất.
-
DN cần biết
Hà Nội tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục
18:29' - 09/01/2018
Dự án vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục và dự kiến sẽ được thẩm định và duyệt trong quý I/2018, sau khi hoàn thành thiết kế cơ sở và tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội áp dụng giá mới, các điểm trông giữ đua nhau “chặt chém” người gửi xe
18:14' - 09/01/2018
Nhiều điểm trông giữa xe tại Hà Nội đua nhau "chặt chém" sau khi Thành phố tăng phí dịch vụ kể từ 1/1/2018.
-
Tin ảnh
Người dân lao động ở Hà Nội chống chọi với giá rét
16:31' - 09/01/2018
Ngày 9/1, không khí lạnh tiếp tục tràn về khiến nền nhiệt nhiều khu vực xuống thấp, nhiệt độ tại Hà Nội còn khoảng 10 độ C. Người lao động phải chống chọi với cái lạnh cắt da cắt thịt để mưu sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Người Việt trong và ngoài nước luôn tự tin, tự cường
19:25'
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định người Việt Nam ở trong và ngoài nước luôn tự tin, tự chủ, tự lực, tự cường, là những sứ giả đại diện cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Nhân rộng mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn
18:53'
Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh yêu cầu nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, hiệu quả, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển nông nghiệp bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo thành phố Hà Nội
16:42'
Ngày 25/12, Thành ủy Hà Nội và Ban Chỉ đạo 57 Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW - Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo thành phố.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không
16:41'
Sáng 25/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia về công tác chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ 5 năm và ra mắt Ủy ban mới sau kiện toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Dư địa phát triển kinh tế xanh từ tín chỉ carbon rừng
16:22'
Với tiềm năng rừng lớn, Gia Lai được đánh giá là địa phương có nhiều dư địa để phát triển tín chỉ carbon, từng bước chuyển giá trị sinh thái của rừng thành nguồn lực cho phát triển kinh tế xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam trước cơ hội tăng trưởng hai con số
15:52'
Tăng trưởng GDP năm 2025 và giai đoạn 2021 – 2025 là tiền đề quan trọng để Việt Nam thiết lập mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn 2026 – 2030...
-
Kinh tế Việt Nam
Khởi công các công trình quản lý bay tại Cảng hàng không Cà Mau
15:45'
Ngày 25/12, Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam (Bộ Xây dựng) phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ khởi công các công trình quản lý bay tại Cảng hàng không Cà Mau.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng: Tạo lập môi trường pháp lý thông suốt, ổn định, phục vụ phát triển
15:44'
Sáng 25/12, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chủ trì làm việc với Bộ Tư pháp về tiến độ thực hiện chương trình công tác tháng 12/2025 của Bộ Tư pháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng thí điểm khu hợp tác ngành nghề qua biên giới Móng Cái – Đông Hưng
15:44'
Phường Móng Cái 1 và các sở, ngành chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang thúc đẩy xây dựng thí điểm khu hợp tác ngành nghề qua biên giới Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc).

Tour đi bộ miễn phí thăm quan Hà Nội. Ảnh: TTXVN