Du lịch Hà Nội thu về 630 tỷ đồng trong 2 đêm diễn của BlackPink

16:06' - 05/08/2023
BNEWS Tính chung trong hai ngày 29 - 30/7 diễn ra concert của BlackPink, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 170.000 lượt người. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt.

Ngày 5/8, báo cáo công tác phục vụ sự kiện nhóm nhạc BlackPink biểu diễn tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách tham gia chương trình biểu diễn tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình từ ngày 29 - 30/7 là khoảng 70.000 lượt khách; trong đó có trên 3.000 lượt khách quốc tế.

Lượng khách quốc tế bao gồm các thị trường: Trung Quốc (cao nhất), Canada, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia... Khách nội địa chủ yếu là người dân Hà Nội và du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa)...

Trong thời gian này, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ City tour bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng khách đặt các dịch vụ mua vé trực tuyến từ ngày 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó (chưa tính khách mua trực tiếp).

Một số khách sạn, đặc biệt ở khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (thuộc quận Thanh Xuân, Cầu Giấy...) đạt công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần trước đó.

Lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội trong hai ngày diễn ra concert BlackPink qua các trang mạng đặt phòng quốc tế đạt số lượt tìm kiếm tăng gấp 10 lần so với tuần trước đó (theo Agoda). Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7/2023 ước đạt 60,8%, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022.

 

Từ ngày 28 - 30/7, các điểm đến du lịch của Hà Nội cũng có mức tăng nhẹ, thêm từ 15 - 20% so với cùng kỳ trước đó. Cụ thể, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Công viên Thiên đường Bảo Sơn đón 7.000 lượt khách...

Sôi động chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink tại Sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Thanh Loan - TTXVN
Tính chung trong hai ngày 29 - 30/7, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 170.000 lượt người. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt, với các thị trường khách hàng đầu là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp... Tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỷ đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, trong thời gian diễn ra sự kiện, Sở đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách đến tham dự. Sở đã thành lập một tổ công tác triển khai nhiệm vụ ứng trực, kịp thời giải quyết sự cố, phát sinh liên quan đến khách du lịch tại sự kiện nhóm nhạc BlackPink biểu diễn...

Trên cơ sở thành công của sự kiện “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023 tại Hà Nội”, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị, UBND thành phố Hà Nội xem xét, chỉ đạo các sở, ban, ngành hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu, uy tín quốc tế đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục