Du lịch MICE tăng tốc sau đai dịch

11:47' - 24/02/2022
BNEWS Du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, đồng thời là ngành có khả năng phục hồi nhanh nhất, bởi đây đang trở thành nhu cầu cấp thiết với mọi người dân sau thời gian dài “giãn cách”.

Bước vào năm 2022, với việc Chính phủ cho phép bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế trở lại, Vietravel đã sẵn sàng tăng tốc, tạo bước đi vững chắc trên thị trường du lịch đầy tiềm năng.

Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Khối Kinh doanh du lịch khách đoàn, Công ty Vietravel cho biết: “Thời gian tới, Vietravel sẽ chú trọng khai thác thị trường du lịch MICE nội địa, ưu tiên vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, và mang lại trải nghiệm thật sự ấn tượng cho khách hàng. Đồng thời, công ty cũng đang đẩy mạnh thị trường du lịch nước ngoài (Outbound) với các điểm đến an toàn như: Thái Lan, Campuchia, Maldives, châu Âu… để khách hàng có thêm sự lựa chọn”.

MICE có tên đầy đủ tiếng Anh là Meeting Incentive Conference Event; viết tắt của Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm). Đây là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác.

Theo nhận định của Vietravel, mùa hè năm nay lượng khách du lịch nội địa sẽ tăng mạnh. Do đó, đây là thời điểm lý tưởng để Vietravel đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường du lịch MICE.

Thực tế, chỉ tính riêng tại trụ sở chính Công ty Vietravel khu vực Tp. Hồ Chí Minh, trong tháng 2, khoảng 150 đoàn với gần 9.000 khách đã tham gia tour du lịch MICE, với các hoạt động teambuilding, gala dinner tại các điểm đến an toàn như: Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu (Hồ Tràm, Long Hải), Đà Lạt, Phan Thiết… Đáng chú ý có Công ty Prudential với gần 2.000 khách tham quan Phú Quốc kết hợp teambuilding và gala dinner.

Dự kiến trong tháng 3 tới, Vietravel sẽ đón khoảng 220 đoàn khách MICE với số lượng trên 11.000 khách của các doanh nghiệp lớn tham gia.

Trước dự đoán sự trở lại mạnh mẽ của thị trường du lịch nói chung và du lịch MICE nói riêng, Vietravel đã sớm có sự chuẩn bị từ khâu cung ứng dịch vụ đến xây dựng sản phẩm như: du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, đào tạo, teambuilding… Các sản phẩm được thiết kế theo hướng linh hoạt, coi trọng không gian mở, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 

Ngoài ra, Vietravel cũng đem đến những trải nghiệm mới lạ cho khách hàng bằng việc ứng dụng các thiết bị và công nghệ tự động hóa trong chương trình team building và hội thảo. Đặc biệt, công ty còn thiết kế nhiều dòng sản phẩm tập trung vào loại hình du lịch sống chậm và rèn luyện sức khỏe như: ngồi thiền, tập yoga, dưỡng sinh, tắm khoáng nóng... Bởi, Vietravel tâm niệm, du lịch không chỉ dừng lại ở việc ăn ngon, thưởng ngoạn cảnh đẹp mà mục đích cốt lõi chính là phục hồi thể chất và tái tạo năng lượng giúp tinh thần vui vẻ.

Hiện nay, những điểm du lịch MICE trong nước đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu… Đây cũng là những điểm dự báo hút khách của du lịch MICE vào mùa hè tới.

Đại diện Vietravel chia sẻ, hậu COVID-19 đã làm thay đổi nhu cầu của du khách và tạo thành một xu hướng du lịch mới. Khách sẽ chú trọng hơn tới các yếu tố an toàn, nhu cầu đối với sản phẩm du lịch ngắn ngày, các kỳ nghỉ dưỡng cao cấp ở các không gian mở ngày càng tăng… Nắm bắt xu hướng này, Vietravel đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch tiết kiệm và hiệu quả trong phạm vi gần, khám phá những điều thú vị và hấp dẫn gần nơi khách hàng sinh sống mà trước đây đã lỡ bỏ qua.

Đối với các doanh nghiệp, Vietravel đã tung ra nhiều gói du lịch MICE hấp dẫn kết hợp khen thưởng, hội nghị, hội thảo, team building... với chi phí tiết kiệm bay cùng Vietravel Airlines và kèm theo những ưu đãi đặc biệt như: giá tốt nhất trên chuyến bay của Vietravel Airlines; dịch vụ check-in đoàn riêng ưu tiên tại sân bay; đặt chỗ ngồi phù hợp và tốt nhất cho đoàn; quà tặng lucky draw đặc biệt với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng cho các đoàn có tổ chức teambuilding hay gala dinner ký hợp đồng trước 20/3/2022.

Ngoài ra, Vietravel còn thiết kế từng sản phẩm riêng biệt từ dòng tiết kiệm đến cao cấp. Các doanh nghiệp muốn kết hợp quảng bá thương hiệu, sản phẩm thông qua du lịch MICE, Vietravel sẽ đáp ứng nhu cầu tối đa từ việc thiết kế pano, áp phích tại điểm đến đến xây dựng những trò chơi xây dựng tinh thần tập thể phù hợp văn hóa từng doanh nghiệp.

Đặc biệt, với lợi thế sở hữu Công ty cổ phần Truyền thông và Sự kiện Đàn Ong Việt (Beevent), Vietravel sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu tổ chức sự kiện như: kỷ niệm thành lập, hội nghị khách hàng, gala dinner, teambuilding, hội chợ du lịch trong và ngoài nước… cho các doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục