Du lịch nội địa vẫn là ưu tiên của khách du lịch Việt

19:05' - 31/01/2024
BNEWS Du lịch nội địa vẫn sẽ là ưu tiên của khách du lịch Việt trong kỳ nghỉ Tết 2024 với 57,7% du khách được hỏi lựa chọn các chuyến đi du lịch trong nước vào dịp này.

Ngày 31/1, The Outbox Company - công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du khách tiên phong ở Việt Nam, đồng thời hoạt động rộng khắp châu Á trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, công bố báo cáo nhanh về mức độ sẵn sàng du lịch của du khách Việt cho kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 (Tết 2024).

 

Theo báo cáo này, du lịch nội địa vẫn sẽ là ưu tiên của khách du lịch Việt trong kỳ nghỉ Tết 2024 với 57,7% du khách được hỏi lựa chọn các chuyến đi du lịch trong nước vào dịp này. Mặc dù kỳ nghỉ ngắn ngày (1-3 đêm) vẫn là lựa chọn đa số với hơn 53,3%, nhưng kết quả khảo sát cũng cho thấy du khách Việt, nhất là nhóm khách đi du lịch nước ngoài đang có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho du lịch dịp Tết với hơn 40% du khách dự định thực hiện chuyến đi với độ dài từ 4-7 đêm.

Báo cáo của The Outbox Company cũng chỉ ra rằng, ngân sách chi tiêu du lịch cho dịp Tết 2024 có sự khác biệt rõ rệt giữa du khách du lịch nội địa và du khách du lịch nước ngoài, với mức chênh lệch gần 2,5 lần. Trong đó, nhóm du khách Việt ở phân khúc cao cấp vẫn duy trì kế hoạch cho những chuyến đi dài hơn và tăng chi tiêu trong dịp Tết Nguyên đán, với ngân sách thậm chí cao hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Đại diện The Outbox Company cho biết, kết quả khảo sát cho thấy hơn 44,5% du khách Việt đã tiến hành đặt chỗ trước một phần hoặc toàn bộ cho chuyến du lịch Tết 2024. Trong đó, nhóm du khách trong độ tuổi từ 35-44 tuổi là những người có sự chuẩn bị tích cực nhất cho chuyến du lịch dịp này, còn giới trẻ thì rất hào hứng với kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm.

Khách du lịch Việt cũng cho thấy sự thay đổi về nhu cầu trải nghiệm và loại hình chuyến đi ưa thích ở các kỳ nghỉ trong năm. Cụ thể, với dịp Tết năm nay thì khách du lịch Việt đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm ẩm thực khi có đến 22,9% du khách lựa chọn ẩm thực là trải nghiệm yêu thích nhất của họ.

Loại hình du lịch phổ biến nhất của du khách Việt là du lịch biển chỉ chiếm 13,7% lựa chọn, xếp sau cả những trải nghiệm về thiên nhiên và hoạt động ngoài trời (21,8%) hay  lịch sử và văn hóa (16,8%)...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục