Ryanair phải giảm giá vé máy bay sau khi bị loại khỏi các trang web đại lý du lịch

07:30' - 31/01/2024
BNEWS Hãng hàng không Ryanair đã buộc phải cắt giảm dự báo lợi nhuận sau khi hãng hàng không giá rẻ của Ireland bị loại khỏi một loạt trang web đại lý du lịch.
Ryanair đã công bố lợi nhuận chỉ được 15 triệu euro (12,8 triệu bảng Anh) trong ba tháng cuối năm 2023, giảm 93% so với một năm trước đó, do chi phí nhiên liệu cao hơn. Hãng này buộc phải cắt giảm dự báo lợi nhuận hàng năm tối đa 10 triệu euro xuống còn 1,95 tỷ euro.

Kết quả này đã giáng một đòn vào Giám đốc điều hành Ryanair Michael O’Leary khi ông  được cho là sẽ nhận được khoản tiền thưởng 100 triẹu euro nếu hãng đạt lợi nhuận 2,2 tỷ euro hoặc giá cổ phiếu phải đạt mức mục tiêu 21 euro/cổ phiếu trong 28 ngày. Giá cổ phiếu hiện đang giao dịch ở mức khoảng 19 euro/cổ phiếu.

 
Ryanair đã buộc phải giảm giá vé sau khi bị xóa khỏi các trang web bao gồm Booking.com, Kiwi và Kayak.

Hồi đầu tháng này, Ryanair cho biết rằng việc hãng đột ngột bị loại khỏi các trang web được nhiều người cho là hành động đáng “hoan nghênh”, song điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của hãng vì hãng này buộc phải cắt giảm giá vé.

Hóa đơn nhiên liệu của Ryanair đã tăng 35% lên 1,2 tỷ euro trong quý cuối cùng của năm 2023, vượt xa mức tăng 17% về doanh thu lên 2,3 tỷ euro và lưu lượng đi lại tăng 7% lên 41,4 triệu lượt hành khách.

Ông O’Leary cho biết kết quả kinh doanh cả năm phụ thuộc rất nhiều vào việc tránh các sự kiện bất lợi không lường trước được, như căng thẳng ở Ukraine và xung đột ở Gaza.

Ryanair cũng nói với Boeing rằng nếu bất kỳ khách hàng Mỹ nào từ chối nhận máy bay 737 MAX 10 của họ, Ryanair sẽ mua chúng với mức giá phù hợp.

Hãng hàng không này của Ireland, hãng hàng không có số lượng hành khách lớn nhất châu Âu, đã đặt 150 đơn đặt hàng cho dòng MAX 10, máy bay lớn nhất trong dòng 737. Ryanair có các tùy chọn cho 150 chiếc máy bay nữa, với đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2027.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục