Du lịch Pháp thiệt hại nặng sau các cuộc khủng bố

08:49' - 14/08/2016
BNEWS Ngành du lịch của Pháp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi ngày càng ít du khách nước ngoài chọn Pháp làm điểm đến cho những kì nghỉ dài ngày.
Du lịch Pháp thiệt hại nặng sau các cuộc khủng bố. Ảnh: TTXVN

Nguyên nhân sự sụt giảm này là do du khách lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của những kẻ tấn công cực đoan, trong đã từng xảy ra trong những vụ khủng bố đẫm máu ở Paris hay Nice thời gian qua.

Du lịch vốn là một trong những mũi nhọn kinh tế Pháp, góp phần lớn vào GDP của nước này. Thủ đô Paris hoa lệ hay thành phố Nice ven biển yên bình là những điểm đến thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Thế nhưng điều này đã thay đổi sau loạt vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái, cướp đi sinh mạng của 130 người.

Mới đây nhất, nước Pháp lại rúng động vì vụ tấn công bằng xe tải tại thành phố Nice cách đây tròn 1 tháng, đúng ngày Quốc khánh Pháp, khiến 85 người thiệt mạng.

Chính những bất ổn an ninh như vậy đã tác động tiêu cực đến ngành du lịch Pháp. Lượng du khách nước ngoài tới Pháp nghỉ dài ngày trong tháng 7 đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng trong tuần thứ ba của tháng 7, ngay sau khi xảy ra vụ tấn công tại Nice, số lượng khách đặt tour tới thành phố này đã lao dốc tới 57%, tính cả số khách hủy tour đã đặt.

Theo các chuyên gia ngành du lịch, bên cạnh lý do khủng bố, tình hình bạo lực trong các vụ biểu tình và nạn cướp giật nhằm vào du khách châu Á cũng khiến khách du lịch nước ngoài quay lưng với nước Pháp.

Đặc biệt, việc du khách thượng lưu từ Mỹ, châu Á và các nước vùng Vịnh không mặn mà với Pháp cũng kéo theo sự sụt giảm trong doanh thu của các cửa hàng bán các mặt hàng xa xỉ ở nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục