Lượng du khách quốc tế đến Pháp giảm mạnh

06:34' - 09/08/2016
BNEWS Pháp, điểm đến du lịch hàng đầu thế giới với khoảng 85 triệu lượt du khách mỗi năm, đã ghi nhận sự sụt giảm mạnh lượng du khách quốc tế thời gian qua.
Lượng du khách quốc tế đến Pháp giảm mạnh. Ảnh: reuters

Phóng viên TTXVN tại Paris dẫn lời Quốc vụ khanh phụ trách ngoại thương Pháp, Matthias Fekl cho biết tính đến hết tháng 7, lượng khách quốc tế đến Pháp giảm đã 10 % so với cùng kỳ năm trước.

Một trong những nguyên nhân chính là do các cuộc tấn công khủng bố ở Pháp như vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo và loạt vụ tấn công đêm 13/11 năm ngoái.

Gần đây nhất là vụ tấn công bằng xe tải trong ngày Quốc khánh 14/7 tại thành phố Nice, làm 84 người thiệt mạng khiến nhiều du khách lo ngại, hủy tour hoặc rút ngắn thời gian ở Pháp.

Paris và vùng thủ đô Ile-de-France bị ảnh hưởng nặng nề hơn các địa phương khác với mức du khách sụt giảm 12%; doanh thu các khách sạn cao cấp cũng giảm sút.

Xu hướng này tiếp tục tăng trong tháng 7, tháng có lượng du khách quốc tế cao nhất theo thông lệ.

Đặc biệt, lượng khách có sức mua cao đến từ Mỹ, châu Á hay các nước vùng Vịnh đã sụt giảm nghiêm trọng sau các cuộc tấn công đẫm máu.

Tuy nhiên, phần đông khách du lịch người châu Âu vẫn chọn Pháp là điểm đến.

Quốc vụ khanh Matthias Fekl cũng thông báo nhiều biện pháp sẽ được triển khai nhằm tháo gỡ các khó khăn như lùi thời hạn nộp thuế cho các doanh nghiệp du lịch, cho phép sử dụng lao động tạm thời, tích cực xúc tiến du lịch trên phạm vi quốc tế và tăng cường an ninh tại các địa điểm du lịch.

Ngoài ra, Quỹ Du lịch với số vốn 1 tỷ euro (1,11 tỷ USD) sẽ được sử dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng thị trường.

Mục tiêu hướng đến là Pháp sẽ đón 100 triệu du khách vào năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục