Du lịch Việt Nam sẵn sàng đón khách mùa cao điểm Hè 2022

18:35' - 14/05/2022
BNEWS Với những kết quả đạt được trong mùa du lịch Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, ngành du lịch hoàn toàn có cơ sở để dự báo rằng Hè 2022 hứa hẹn là một vụ mùa bội thu cho ngành công nghiệp không khói.

Chiều 14/5, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Báo Tuổi trẻ tổ chức Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức Hè 2022”.

 

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi Diễn đàn du lịch Ấn Tượng Việt Nam, do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2020, nhằm kích cầu, phục hồi ngành du lịch Việt Nam trước những tổn thất nặng nề của đại dịch.

Tại hội thảo, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vấn đề được quan tâm nhiều năm qua của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như ở giai đoạn hiện nay là công tác chuẩn bị đón khách du lịch cao điểm Hè năm 2022.

Vì vậy, hội thảo là cơ hội để cơ quan quản lý địa phương lắng nghe ý kiến về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp du lịch.

Từ đó, cơ quan quản lý địa phương sẽ nhận diện những cơ hội và thách thức, đánh giá lại thực trạng của ngành du lịch sau dịch COVID-19. Đặc biệt, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và giải pháp thiết thực góp phần phục hồi ngành du lịch.

Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng chú trọng giải pháp liên kết, hợp tác xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; đầu tư cơ sở hạ tầng; đào tạo nguồn nhân lực, truyền thông quảng bá và quan trọng nhất là xây dựng môi trường du lịch đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trong những mùa du lịch cao điểm.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho hay, trong lĩnh vực du lịch, tỉnh Thanh Hóa được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi như nằm ở cực Bắc miền Trung của Tổ quốc; có vị trí chiến lược kết nối giữa vùng Đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc và Bắc Trung Bộ. Với lợi thế hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi trung du, đồng bằng và ven biển, tỉnh Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, có giá trị quốc gia và quốc tế. Trong thời gian tới, để cùng với du lịch cả nước lấy lại đà tăng trưởng nhanh và bền vững, bên cạnh sự chủ động của địa phương, tỉnh Thanh Hóa hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của chính quyền các địa phương; tổ chức, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa mong muốn thúc đẩy liên kết với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, mở rộng thị trường khách, khai thác hiệu quả thị hiếu du khách...

Ghi nhận thực tế, ngay khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn, nhờ sự chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng, dịch vụ và mối liên hệ xuyên suốt với đa dạng thị trường du lịch quốc tế, doanh nghiệp Việt đã liên tục triển khai ký kết thành công hợp đồng chiến lược với các đối tác trọng điểm.

Đối tác của doanh nghiệp Việt tại nhiều nước Mỹ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… đã có cam kết nguồn khách, hướng đến mục tiêu liên tục tăng trưởng du khách quốc tế đến Việt Nam từ mùa Hè 2022. Ngoài ra, một số thị trường mới hứa hẹn đầy tiềm năng như Uzbekistan, Kazakhstan… đều đã có kế hoạch và triển khai tour du lịch đến Việt Nam trong thời gian tới.

Theo bà Nguyễn Thu Phương, Phó Tổng giám đốc Vinpearl, sau gần 2 tháng mở cửa hoàn toàn, ngành du lịch quốc gia đã có những dấu hiệu khởi sắc ấn tượng trên cả nước nói chung và tại Vinpearl nói riêng. Để chuẩn bị cho mùa du lịch Hè sắp tới, Vinpearl đã nhanh chóng làm mới nhiều sản phẩm, dịch vụ; phát huy tối đa sức mạnh dịch vụ của hệ thống; chuẩn bị đón khách quy mô lớn và giới thiệu đến du khách hàng loạt trải nghiệm đẳng cấp.

Vinpearl cũng tiếp tục xây dựng chương trình hợp tác chiến lược với các đối tác, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways... để tạo nên những “liên minh” nghỉ dưỡng-hàng không-dịch vụ-lữ hành lớn mạnh. Đối với du khách quốc tế, Vinpearl sẽ mang đến các dịch vụ trọn gói “All-inclusive” được thiết kế “đo ni đóng giày” cho từng du khách, với thời gian lưu trú linh hoạt từ 5 đến 10 ngày.

Còn ông Phạm Hùng Việt, Phó Giám đốc thương mại hãng hàng không Vietjet cho hay, sẽ góp phần đồng hành cùng ngành du lịch, hàng không trong hè 2022 và tăng trưởng trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ của kinh tế sau dịch COVID-19. Hè 2022 được dự báo sẽ là giai đoạn mà nhu cầu đi lại, du lịch của du khách trong và ngoài nước sẽ tiếp tục tăng.

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ càng các nguồn lực như tăng cường đội tàu bay mới, sản phẩm mới... Vietjet cũng lên kế hoạch tăng thêm các chuyến bay phục vụ mùa du lịch cao điểm Hè, kết nối điểm đến du lịch hấp dẫn trong, ngoài nước.

Cụ thể, ngay trong mùa hè này, các đường bay mới kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc với những điểm đến mới như Nagoya, Fukuoka, Mumbai (Ấn Độ) của Vietjet sẽ cất cánh, ngoài các đường bay được khôi phục.

Vietjet cũng đã đưa vào khai thác dòng tàu bay lớn A330 mới bên cạnh đội tàu hiện đại hàng đầu thế giới để tiếp tục phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, kết nối Việt Nam với các điểm đến xa hơn ở châu Âu, châu Đại Dương, đồng thời hạng vé SkyBoss Business lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường.

Hiện nay, Chương trình mở cửa trở lại của ngành du lịch Việt Nam đã và đang tạo điều kiện cho tất cả địa phương trên cả nước cùng nhìn lại những cơ hội và thách thức trong thời điểm vàng của ngành du lịch. Nhiều địa phương cũng chủ động "bắt tay" để đưa ra những định hướng, quyết sách phù hợp trong phục hồi ngành du lịch nhanh và bền vững.

Với những kết quả đạt được trong mùa du lịch Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, ngành du lịch hoàn toàn có cơ sở để dự báo rằng Hè 2022 hứa hẹn là một vụ mùa bội thu cho ngành công nghiệp không khói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục