Du lịch Việt Nam: Tín hiệu vui từ ngày đầu năm mới

16:52' - 01/01/2019
BNEWS Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới, nhiều địa phương trọng điểm du lịch trong cả nước cũng đã đón những đoàn khách đầu tiên đến xông đất.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch đón chào năm mới 2019 kéo dài 4 ngày, là thời điểm thích hợp để các cá nhân, nhóm bạn bè, gia đình yêu thích khám phá, trải nghiệm đi du lịch trong nước, quốc tế.

Nhiều địa phương trọng điểm du lịch trong cả nước cũng đã đón những đoàn khách đầu tiên đến xông đất ngày đầu năm mới 2019.

Ở miền Bắc, kỳ nghỉ diễn ra đúng đợt rét đậm, rét hại, trời rất giá lạnh, thậm chí có những nơi nhiệt độ còn giảm xuống mức âm, xuất hiện băng giá.

Khách du lịch chụp ảnh trong tuyết trên Con đường tuyết tại Sun World Fansipan Legend. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN đèn led. Lễ hội mùa đông Fansipan 2018 sẽ diễn ra đến hết 20/1/2019. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Tuy nhiên, không vì thế mà người yêu du lịch chùn bước mà trái lại, rất nhiều người đã đổ về các khu vực xuất hiện băng giá như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) để tận mắt chiêm ngưỡng băng giá. Ước tính, dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019, Sa Pa đón khoảng 46.000 du khách trong và ngoài nước.

Trong dịp Noel 2018 và Tết Dương lịch 2019, Sở Du lịch Đà Nẵng ước tính tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt hơn 158.000 lượt khách (tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước).

Trong đó, khách quốc tế tăng 12,2%, khách nội địa tăng 8,3%. Lượng khách quốc tế tăng cao là do kỳ nghỉ lễ Noel và năm mới là mùa du lịch cao điểm khách quốc tế đối với các thị trường Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Bên cạnh đó, có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như: Busan - Đà Nẵng (Korean Air), Daegu - Đà Nẵng (Vietjet Air, Jeju Air), Osaka - Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Bangkok - Đà Nẵng (Thai Vietjet Air), Doha - Đà Nẵng (Qatar Airways)… cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, tạo điều kiện để người dân Đà Nẵng và miền Trung đi du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ước tính dịp Tết Dương lịch 2019, địa phương đón khoảng 46.500 lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó khách quốc tế khoảng 10.600 lượt (không tăng so với cùng kỳ năm trước).

Phần lớn khách lưu trú tại khu du lịch Hàm Tiến-Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Các cơ sở lưu trú bình quân đạt từ 70 - 90% công suất phòng, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 60-75%.

Đối với các địa điểm trung tâm thành phố Phan Thiết, resort khu vực Hòn Rơm, Long Sơn-Suối Nước, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi, Tuy Phong, phần lớn là khách nội địa. Tại các điểm này, lượng khách tăng cao vào các ngày 29 đến 31/12/2018.

Còn Khánh Hòa trong dịp Tết Dương lịch 2019 đón khoảng 59.600 lượt khách du lịch tham quan. Trong đó, khách quốc tế là 32.200 lượt, khách nội địa 27.400 lượt, công suất buồng phòng khách sạn ước đạt 65%, tổng doanh thu từ du lịch trong dịp Tết Dương lịch đạt khoảng 105 tỷ đồng...

Tiếp nối thành công của năm 2018, ngay từ đầu năm 2019, nhiều đơn vị lữ hành hàng đầu cả nước đã nhộn nhịp phục vụ khách hàng nội địa, quốc tế trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Những vị khách đầu tiên đến Đà Nẵng bằng đường biển trong ngày đầu năm 2019. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN 

Thông tin từ Công ty lữ hành Saigontourist: Ngay vào thời điểm bản lề dịp cuối năm 2018 bước sang đầu năm mới 2019, lữ hành Saigontourist có một mùa “bội thu” về lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong các chương trình khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp 3 miền đất nước hoặc các chương trình MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị…).

Dịp này, lữ hành Saigontourist phục vụ tổng cộng hơn 15.000 lượt khách đa quốc tịch, gồm châu Âu, Mỹ, châu Á, châu Đại dương…; trong đó, ấn tượng nhất là lượng khách du lịch tàu biển, chỉ từ ngày 25-31/12/2018 đã đạt 11.000 lượt khách. Trong đó, lữ hành Saigontourist liên tục phục vụ 5 chuyến tàu với 12 lượt cập cảng tại các điểm du lịch hàng đầu Việt Nam.

Bà Phi Thị Thu Khuyên, Phó trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông, Công ty du lịch Vietrantour cho biết: Lượng khách đặt tour dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch 2019 của Vietrantour duy trì mức tăng trưởng cao trong khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm 2018.

Để phục vụ nhu cầu của du khách nội địa đi du lịch dịp nghỉ lễ, Vietrantour sớm tìm hiểu tâm lý khách hàng, xây dựng và bán tour chào năm mới từ sớm với mức giá hấp dẫn như tour đi Dubai, châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore – Malaysia…

Tour Thái Lan cũng rất “ăn khách” bởi vô địch giá rẻ và cũng là nơi nhiều người thích “săn” hàng giảm giá sâu dịp cuối năm lựa chọn. Với tour trong nước, vẫn là biển xanh, cát trắng, nắng vàng tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang - Phan Rang... phù hợp cho người miền Bắc muốn đi tránh rét…

Theo nghiên cứu của các hãng lữ hành, những năm gần đây, xu hướng đi du lịch vào dịp Tết dương lịch và cả Tết Nguyên đán của người Việt Nam ngày càng tăng, không chỉ ở trong nước mà nhiều gia đình chọn ra nước ngoài đón Tết.

Cũng vì lẽ đó mà hàng loạt công ty chạy theo lợi nhuận, tung ra quảng cáo tour giá rẻ, giảm giá shock khiến nhiều khách hàng... hoang mang.

Các đơn vị lữ hành uy tín khuyến cáo khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng thông tin chuyến du lịch, yêu cầu đưa ra chương trình chi tiết như: Thời gian đi và về, điểm tham quan, di chuyển bằng xe ô tô loại gì, ở khách sạn nào, tiêu chuẩn ra sao, mỗi ngày được ăn mấy bữa, bảo hiểm du lịch... trước khi chọn tour giá rẻ.

Chương trình tour giá rẻ không bay giờ đẹp, ăn sáng tự túc, một số công ty còn cho thêm điểm tham quan vào chương trình nhằm đánh lừa tâm lý của khách là được tham quan nhiều, nhưng thực chất là khách đuợc đưa đến những điểm tham quan không cần phải mua vé…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục